svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กแดง สั่ง กอ.รมน.ศึกษาพฤติกรรม Lone wolf

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กแดง สั่ง กอ.รมน. ศึกษาพฤติกรรม "หมาป่าเดียวดาย" หรือ Lone wolf ป้องการเลียนแบบเหตุโคราช หลังเคยศึกษาในยุค คสช. ขณะที่ รอง ผบ.ทบ. เผย ขณะนี้กำลังพล-ครอบครัว ถูกสังคมตำหนิ ทั้งที่ทหารทำเพียง 2-3 คน

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก  (รอง ผบ.ทบ.) ตอบคำถามกรณีการป้องกันพฤติกรรมเลียนแบบเหตุการณ์ที่ จ.นครราชสีมา ในส่วนของทหาร ว่า เหตุการณ์ความรุนแรงใน 2 -3 เหตุการณ์ที่ผ่านมา ภาษาของการก่อเหตุร้ายเรียกว่าอาการของ Lone wolf หรือ หมาป่าเดียวดาย อยู่ในความรับผิดชอบของ กอ.รมน. ในการศึกษาเรื่องนี้ ซึ่ง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้สั่งการให้เร่งศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังอีกครั้ง โดยเรื่อง Lone wolf เคยมีการศึกษามาแล้วตั้งแต่ยุค คสช. แต่ช่วงนั้นยังไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ จึงยังไม่ได้รับความสนใจ 

บิ๊กแดง สั่ง กอ.รมน.ศึกษาพฤติกรรม Lone wolf


ทั้งนี้ การที่ ผบ.ทบ.ให้ศึกษา เพราะจะได้ทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการอย่างไร โดยจะศึกษาให้เร็วที่สุดเมื่อผู้บังคับบัญชาสั่งการมา อีกทั้งการศึกษาครั้งนี้ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมด้วย ไม่ใช่เพียง กอ.รมน. เท่านั้น รอง ผบ.ทบ. ยังขอความเห็นใจจากสังคมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีทหารเกี่ยวข้องเพียง 2-3 คน และมีผู้ลงมือเพียงคนเดียว ทราบหรือไม่ว่าปัจจุบันกำลังพลของกองทัพบกกว่า 2 แสนนาย และครอบครัว ได้รับผลกระทบการเทือนมาก ถูกตำหนิด้วยสายตา คำพูด และการกระทำ ตนขอยืนยันว่ากองทัพบกมีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้น

logoline