svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สักการะย่าโม อธิฐานขอให้คนโคราชมีความสุข อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่19ก.พ. เวลา07.00 น. นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะ อาทิ รองนายกรัฐมนตรีวิษณุ เครืองาม รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จุติ ไกรฤกษ์ และ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เทวัญ ลิปตพัลลภ

เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังกองบิน 1 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยเครื่องบิน Superjet ก่อนเดินทางต่อด้วยขบวนรถยนต์ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน
โดยก่อนเดินทาง พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสั้นๆ ถึงกรณีเกิดเหตุยิงกันภายในห้างย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ 1 รายว่า "เดี๋ยวตำรวจเขาจับเอง"
ส่วนกำหนดการลงพื้นที่ เวลา 08.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จากนั้นจะเดินทางไปยังหอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน โดยเป็นเงินจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี และเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี จะพบปะและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน ต่อจากนั้นเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ เยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

"บิ๊กตู่" สักการะย่าโม อธิฐานขอให้คนโคราชมีความสุข อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

ต่อมาเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงกองบิน 1 ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ก่อนออกเดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด หมายเลขทะเบียน กย 1111 นครราชสีมา มายังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้อธิฐานขอให้คนโคราชมีความสุข  อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น จากนั้นนายกฯได้พบปะประชาชนที่ตะโกนให้กำลังใจ โดยนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ขอทุกคนร่วมใจกันจะผ่านทุกอย่างไปได้ ขอให้เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

logoline