svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลูกเสืออเมริกายื่นขอล้มละลาย หลังโดนรุมฟ้องเรื่องฉาว

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Boy Scouts of America หรือ บีเอสเอ ซึ่งเป็นองค์กรลูกเสีอใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และเป็นองค์กรเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ได้ยื่นขอล้มละลายแล้วเมื่อวาน เพื่อหาทางสะสางเกี่ยวกับการจ่ายค่าเสียหายจำนวนมหาศาลให้กับผู้ที่ฟ้องร้องทางองค์กรเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อเปิดทางให้องค์การอายุ 110 ปีแห่งนี้ สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้

การยื่นขอคุ้มครองจากการล้มละลายครั้งนี้เป็นการยื่นต่อศาลล้มละลายกลางที่เมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ซึ่งเรื่องนี้เท่ากับเป็นการเปิดทางสำหรับการล้มละลายที่ใหญ่ที่สุดและซับซ้อนมากที่สุดครั้งหนึ่งนับตั้งแต่ที่เคยมีมา
นักกฏหมายหลายคน กำลังหาทางตกลงกับทางบีเอสเอ ในนามของผู้ชายหลายพันคน ที่บอกว่าพวกเขาถูกล่วงละเมิดทางเพศตอนที่เป็นลูกเสือ โดยบรรดาผู้นำลูกเสือ และแกนนำอื่น ๆ ตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะตอนนี้เท่านั้นที่สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้มีการแก้ไขเรื่องข้อจำกัดทางกฏหมาย แต่จากการยื่นล้มละลาย บีเอสเอสามารถระงับการฟ้องร้องเหล่านี้เอาไว้ก่อน
แต่สุดท้ายแล้ว คาดว่าพวกเขาก็จะถูกบีบให้ขายสินทรัพย์บางส่วนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากออกไป เพื่อนำเงินมาชดเชยให้กับผู้ฟ้องร้อง โดยสินทรัพย์เหล่านี้ก็อย่างเช่นพื้นที่สำหรับการตั้งค่าย และเส้นทางเดินป่า
โดยประเมินกันว่าค่าเสียหายที่บีเอสเออาจจะถูกเรียกนั้นสููงกว่าพันล้านดอลล่าร์ หรือ 3 หมื่นล้านบาท ในคำร้องขอล้มละลายระบุว่า ทรัพย์สินของบีเอสเอมีระหว่าง 1 พันล้าน ถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนหนี้สินมีอยู่ระหว่าง 500 ล้านถึง 1 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ทางบีเอสเอบอกว่าโครงการกิจกรรมของลูกเสีอต่าง ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปเช่นเดิม

logoline