svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่น เจอแจ็คพ็อต! หลังสัมภาษณ์โชเฟอร์ติดเชื้อ COVID-19

18 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลญี่ปุ่นได้มีรายงาน เผยว่าสถานีโทรทัศน์เจอแจ็คพ็อต หลังไปสัมภาษณ์คนขับแท็กซี่เรื่องไวรัส COVID-19 ทำให้ไดเร็คเตอร์และทีมที่มาสัมภาษณ์ ต้องขังตัวเองอยู่ในบ้านเพื่อรอดูอาการ ออกไปไหนไม่ได้เพราะอาจจะมีสิทธิ์ติดเชื้อจากคนขับแท็กซี่

โดยเพจWA-Japan ได้เผยรายละเอียดจากสื่อญี่ปุ่น โดยมีรายละเอียดระบุว่า... ในขณะที่ไดเร็คเตอร์รายการหนึ่งของสถานีโทรทัศน์ TBS กำลังสัมภาษณ์คนขับแท็กซี่เรื่องไวรัส COVID-19 ก็มีโทรศัพท์ดังเข้ามา แจ้งว่าคนขับแท็กซี่ติดเชื้อ COVID-19 !!!
เรื่องย่อ
1. ไดเร็คเตอร์รายการทีวีสัมภาษณ์คนขับแท็กซี่ที่อยู่ในเรือสำราญโดยบังเอิญ
2. ระหว่างคนขับแท็กซี่กำลังเล่าอยู่ ก็มีสายเข้ามาโดยบังเอิญอีกเช่นกัน ลุงบอกว่าไปว่า "ตอนนี้กำลังทำงานอยู่ ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์อยู่"
3. อยู่ๆ คนขับก็เว้นระยะออกห่างจากไดเร็คเตอร์และทีมที่มาสัมภาษณ์
4. ปลายสายแจ้งว่าคนขับแท็กซี่ติดเชื้อ ต้องมาโรงพยาบาลด่วน
5. การสัมภาษณ์จบลงทันที
6. ไดเร็คเตอร์และทีมสัมภาษณ์ทุกคน ต้องขังตัวอยู่ในบ้านทุกคน เพราะมีโอกาสติดเชื้อจากคนขับแท็กซี่ (ที่ญี่ปุ่น หากยังไม่มีอาการไม่รับตรวจ)รายละเอียดฉบับเต็ม
เมื่อวานนี้ 17 ก.พ. ไดเร็คเตอร์ชายของรายการหนึ่งของสถานีโทรทัศน์ TBS บังเอิ๊ญบังเอิญขึ้นแท็กซี่ แล้วไปๆมาๆก็คุยกันถึงเรื่องคนขับแท็กซี่ที่ติดเชื้อมาเรือท่องเที่ยวมา คนขับแท็กซี่ก็เล่าว่าเนี่ยเค้าเนี่ยก็ไปงานเลี้ยงปีใหม่บนเรือท่องเที่ยวนี้มาเหมือนกัน
ไดเร็คเตอร์และทีมฟังแล้วรู้สึกลางไม่ดี เลยขอให้จอดรถแล้วออกไปสัมภาษณ์ข้างนอก แท็กซี่ก็โอเคนะ คนขับแท็กซี่เล่าต่อว่านั่งห่างกับคนเป็นข่าวไปแค่เมตรเดียว

ไดเร็คเตอร์ถามต่อเลยว่าคุณไปตรวจมาแล้วใช่ไหม
แท็กซี่บอกว่า ไปตรวจมาแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าผลว่าติดเชื้อจะโทรมาบอก นี่ก็หลายวันยังไม่โทรมาเลย แต่ผมไม่มีอาการอะไรเลยนะ ไม่มีไข้ สบายดีมาก ก็เลยออกมาทำงาน
จังหวะซิทคอมมาก อยู่ๆก็มีโทรศัพท์ดังเข้ามา แท็กซี่ขออนุญาตรับโทรศัพท์
แท็กซี่ : สวัสดีครับ ผมกำลังทำงานอยู่ เนี่ยกำลังให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์อยู่เลย
ปลายสายพูดอะไรไม่รู้ แต่อยู่ๆ คนขับแท็กซี่ก็เว้นระยะห่างออกไปจากการให้สัมภาษณ์
แท็กซี่วางสายโทรศัพท์ บอกไดเร็คเตอร์ว่า "เค้าโทรมาบอกว่าผมติดเชื้อ ตรวจเจอไวรัส และให้ผมไปโรงพยาบาลด่วนตอนนี้เลย"
การสัมภาษณ์จบลงทันที...
ที่แจ็คพ็อตกว่านั้นคือ ไดเร็ตเตอร์ชายและทีมโทรไปที่ศูนย์ฮอตไลน์เพื่อปรึกษา อยากจะขอตรวจว่าติดไว้รัสหรือไม่ ทางศูนย์แจ้งว่าไม่ได้ รพ.ไม่รับตรวจหากยังไม่แสดงอาการ ตอนนี้กลายเป็นว่าไดเร็คเตอร์ต้องขังตัวเองอยู่ในบ้านเพื่อรอดูอาการ ออกไปไหนไม่ได้เพราะอาจจะมีสิทธิ์ติดเชื้อจากคนขับแท็กซี่ เวรกรรมมาก
#ข่าวร้อนญี่ปุ่น #ข่าวญี่ปุ่น #ไวรัสโคโรน่า #covid19
มีทวิตเตอร์แล้วนะจ๊ะ ไปฟอลกันได้ที่ @wajapanth
ถ้าอยากเที่ยวให้ลื่นปรื๊ดแต่มีกำแพงภาษา มีแอปดีๆมาแนะนำ WA-Translation ลองโหลดมาเล่นดูกันเลย สำหรับไอโฟน ดาวน์โหลดได้ที่ http://bit.ly/WAtranslation_IOS สำหรับแอนดรอยด์ ดาวน์โหลดได้ที่ http://bit.ly/WAtranslation_Android
CR
https://www.huffingtonpost.jp//story-tbs_jp_5e4a327ac5b64b
https://twitter.com/kirifurikog/status/1229264750657191936

logoline