svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแดง" ยัน เซ็นย้ายผู้พันจ่อหน้าศาลพระเจ้าตากจริง

18 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก ทำจริง เซ็นคำสั่งย้ายผู้พันหน้าศาลพระเจ้าตากสิน แม่ทัพ2 อาจรอด พร้อมแจงเหตุโคราช เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่คำสั่งกองทัพ หลังมีนักกฎหมายแนะฐาติให้ฟ้องร้องกองทัพ

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนกำลังเซ็นคำสั่งปรับย้ายนายทหารระดับพันเอก และเซ็นย้ายจริง ไม่ได้พูดเล่น เพราะเซ็นต่อหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ใครทำอะไรไว้ ต้องได้รับผล และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีความศักดิ์สิทธิ์ โดยเป็นเรื่องเกี่ยวข้องในหลายส่วนที่กำลังพลร้องเรียนมา โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 หลังเกิดเหตุรุนแรงเมื่อถามว่า พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ถูกปรับย้ายด้วยหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมเป็นกรณีไป ไม่ใช่เลือดเข้าตาก็จะสั่งย้ายหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็มีความตื่นตัวในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสายตรงมายัง ผบ.ทบ. ซึ่งเริ่มวันนี้นั้น ก็ได้ให้ทาง outsource ซึ่งเป็นเอกชน ดำเนินการทั้งหมด เพื่อไม่ให้ความลับรั่วไหล

"บิ๊กแดง" ยัน เซ็นย้ายผู้พันจ่อหน้าศาลพระเจ้าตากจริง

ส่วนการพิจารณาว่าข้อร้องเรียนใดเป็นเรื่องจริง หรือใส่ร้ายนั้น ผบ.ทบ. บอกว่า ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ฟังดูก็รู้แล้วว่าอะไรเท็จ อะไรจริง โดยในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตนจะให้ กอ.รมน. แถลงรายละเอียดส่วนการลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ในโครงการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก ร่วมกับกรมธนารักษ์ กว่า 40 รายการนั้น ยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินการตามลำดับ ไม่ได้ขีดเส้นหรือกำหนดกรอบเวลา แต่อย่างใดเมื่อถามว่า นักกฎหมายแนะนำเครือญาติผู้เสียหาย ฟ้องร้องกองทัพ และ ผบ.ทบ. จากเหตุการณ์ จ.นครราชสีมา

"บิ๊กแดง" ยัน เซ็นย้ายผู้พันจ่อหน้าศาลพระเจ้าตากจริง


พล.อ.อภิรัชต์ ยังกล่าวอีกว่า การก่อเหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่คำสั่งกองทัพ"หากทหารมีเรื่องกับทหาร ต้องขึ้นศาลทหาร แต่ถ้าทหารมีเรื่องกับพลเรือน ต้องขึ้นศาลพลเรือน ต้องแยกให้ออก"ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

logoline