svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หวั่นไวรัส! ญี่ปุ่นยกเลิกพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา

17 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศวันนี้ว่า จะยกเลิกพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะที่พระราชวังอิมพิเรียลช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากวิตกว่า หากมีประชาชนมาร่วมถวายพระพรจำนวนมากอาจเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่า

จากกรณีที่ นายคัตสึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น เผยระหว่างการเสวนาโต๊ะกลมที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคในวันนี้ (16 ก.พ.) ว่า จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพคนบนเรือแล้ว 1,219 คน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 355 คน เพิ่มขึ้น 70 คนจากการตรวจครั้งล่าสุด และมี 73 คนไม่แสดงอาการ

หวั่นไวรัส! ญี่ปุ่นยกเลิกพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา

ล่าสุดสำนักพระราชวังอิมพิเรียลของญี่ปุ่น ประกาศวันนี้ว่า จะยกเลิกพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะที่พระราชวังอิมพิเรียลช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากวิตกว่า หากมีประชาชนมาร่วมถวายพระพรจำนวนมากอาจเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ได้

หวั่นไวรัส! ญี่ปุ่นยกเลิกพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะจะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษาในวันที่23 ก.พ.นี้ และปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะมีพระราชพิธีเฉลิมฉลองในฐานะสมเด็จพระจักรพรรดิ หลังจากพระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ในปีที่แล้ว

logoline