svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลื่อนตรวจหลักฐานคดีวางระเบิดป่วน กทม.ปี62

17 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญารัชดาเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน คดีลอบวางระเบิดใน กทม.เมื่อเดือนสิงหาคมปี2562 เนื่องจากอัยการเจ้าของสำนวนคดีป่วย ทำให้การนัดตรวจหลักฐานถูกเลื่อนเป็นครั้งที่2 นัดใหม่ 24กพ.และ 9มีนาคม

(17ก.พ.2563 ) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นาย ลูไอ แซแง อายุ 22 ปี เป็นจำเลยที่ 1, วิลดัน มาหะ อายุ 27 ปี จำเลยที่ 2 และ นาย มูฮัมมัดอิลฮัม สะอิ อายุ 27 ปี จำเลยที่ 3 ในความผิดฐาน "ร่วมกันก่อการร้ายใช้กำลังประทุษร้าย โดยก่อให้เกิดอันตราย อั้งยี่ซ่องโจร ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามให้เกิดระเบิด ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด ร่วมกันทำใช้มีไว้ซึ่งวัตถุระเบิด ร่วมกันพาอาวุธ(ระเบิด)ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง " จากกรณีพวกจำเลยกับพวก ที่ยังหลบหนีร่วมกันลอบวางวัตถุระเบิดตามสถานที่ต่าง ๆ ใน กทม. และ จังหวัดใกล้เคียง เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

เลื่อนตรวจหลักฐานคดีวางระเบิดป่วน กทม.ปี62


เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัวจำเลยทั้ง3 คน จากเรือนจากความมั่นคง บางเขน  มายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตั้งแต่ช่วง 08.50 น. โดยทั้ง 3 คน มีสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่ญาติ ครอบครัวของทั้ง3เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ
เมื่อถึงเวลานัดตรวจพยานหลักฐาน ทางผู้พิพากษาอ่านคำแถลงการนัดตรวจหลักฐานทางคดี เนื่องจากอัยการเจ้าของสำนวนคดีป่วย ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ จึงขอเลื่อนออกไป ส่วนจำเลยทั้ง3คน และทนาย ไม่คัดค้านเห็นควรนัดหมายในเวลาเดิม24กพ.2563 และเลื่อนนัดตรวจหลักฐานออกไป9มีนาคม2563

นาย กิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความจำเลยคดี ระบุว่า การนัดตรวจหลักฐานเมื่อ16ธ.ค2562 พนักงานอัยการยื่นบัญชีพยานมา 369 ปาก เอกสาร 368 ชุด CD 14 ชุด ทนายจำเลยเห็นว่า เอกสารหลักฐานมีจำนวนมาก จึงแถลงศาลขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า เห็นควรให้เลื่อนตรวจพยานหลักฐานออกมาเป็นวันนี้ (17)  และ24 ก.พ. 63 ส่วนการขอเลื่อนวันนี้ เนื่องจากทางอัยการสำนวนคดีป่วย ซึ่งในฐานะทยานจำเลย และ จำเลยไม่ขัดข้อง 
นายลูไอ แซแง และ นาย วิลดัน มาหะ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์วางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2562 ถูกจับกุมในวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดชุมพร โดยทั้งสองถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ยะลา ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ก่อนที่จะนำตัวมาคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษทุ่งสองห้องที่ตั้งอยู่ ในค่ายทหารที่กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 62
นอกจากจำเลยทั้ง3 ยังมีพวกอีก 18 คน ทั้งหมดร่วมกันประกอบระเบิดแสวงเครื่องหลายลูกแล้ว แยกย้ายแบ่งหน้าที่กันทำไปวางไว้ตามสถานที่ราชการ,ถนนทางสาธารณะอาคารห้างสรรพสินค้าฯหลายแห่งใน กทม.และ จ.นนทบุรี จำเลยให้การปฏิเสธ

เลื่อนตรวจหลักฐานคดีวางระเบิดป่วน กทม.ปี62

logoline