svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" ให้ศาลตัดสินใครผิดกันแน่ ลั่นไม่มีการประนีประนอม

17 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา นัด ส.ส.ปารีณา สอบคำให้การ และตรวจสอบพยานหลักฐาน คดีหมิ่นประมาท "ช่อ- ธนาธร" ลั่นมั่นใจว่าตนไม่ผิด 100% หลังถูก "ช่อ" ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เผยพรุ่งนี้นัดแถลงที่พรรคพลังประชารัฐ

จากกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์บนบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา แกนนำพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

"ปารีณา" ให้ศาลตัดสินใครผิดกันแน่ ลั่นไม่มีการประนีประนอม

"ปารีณา" ให้ศาลตัดสินใครผิดกันแน่ ลั่นไม่มีการประนีประนอม


โดยในเวลาต่อมา นางสาวพรรณิการ์ ได้ยื่นฟ้อง นางสาวปารีณาเป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และประทับรับฟ้องไว้พิจารณาตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 167 ในเวลาต่อมา

"ปารีณา" ให้ศาลตัดสินใครผิดกันแน่ ลั่นไม่มีการประนีประนอม


วันนี้ มีหมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานเวลา 09.00 น. แต่ปรากฏว่านางสาวปารีณา เดินทาง 09.15 น. พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่าคดีดังกล่าวนั้นส่วนตัวมั่นใจว่าไม่ผิด 100% และให้ศาลฯเป็นคนตัดสินว่าใครถูกหรือใครผิดตามกระบวนการยุติธรรม และจะไม่มีการประนีประนอม ก่อนที่จะแจ้งให้ผู้สื่อข่าวรับทราบว่า จะไปแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ที่พรรคพลังประชารัฐแทน


ล่าสุด ที่ศาลอาญา ส.ส.จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ แถลงกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งหลังเข้าสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในฐานะจำเลยคดี อ.2043/2562
โดยนางสาวปารีณา กล่วว่า ไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนยุติธรรม แต่ส่วนตัวแล้วอยากให้โจทก์มาที่ศาลฯด้วยเช่นกัน ไม่ควรอ้างนู้นนี่หรือไปออกทีวี และขอวอนไปยังนางสาวพรรณิการ์ว่าควรให้ความร่วมมือกับศาลฯด้วย โดยศาลฯจะนัดทั้งโจทก์และจำเลยอีกครั้งในวันที่ 30 มี.ค. 2563 
นางสาวปารีณา เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางทนายของโจทก์ได้เข้ามาพูดคุยเพื่อขอประณีประนอมแต่ตนปฏิเสธไป อีกทั้งตนยังได้รับความเสียหายมากกว่า จากการที่โจทก์ไปออกทีวีเยอะเลย ว่าจะฟ้องตน ซึ่งก็ขอให้เปนไปตามนั้น และส่วนตัวก็มั่นใจว่า นางสาวพรรณิการ์มีคดีเยอะกว่าตนแน่นอน และจากที่สังเกต พฤติกรรมของนางสาวพรรณิการ์ ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฏหมาย เพราะมีนักการเมืองผู้หญิงบางคนที่ไม่เกรงกลัวพระมหากษัตริย์ เพราะฉะนั้นจะไปเกรงกลัวอะไรกับแค่คดีบนเฟซบุ๊ก
สำหรับคดีการบุรุกพื้นที่ สปก. ตนได้มอบหมายให้ทนายความของพรรคพลังประชารัฐ นายทศพล เพ็งส้ม เป็นผู้ดูแล หากใครมีคำถามสามารถติดต่อได้ทันทีทั้งนี้นางสาวปารีณายืนยันว่า ไม่กังวลใจใดๆทั้งสิ้น หลังจากพรรคฯ ส่งทนายมาดูแล ซึ่งส่วนตัวได้พูดคุยถึงข้อกฏหมายก็รู้สึกสบายใจร้อยเปอร์เซ็นต์

logoline