svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บีพีแอล"...ปีที่ 4 เพื่อรากฐานฟุตบอลสมัครเล่น

16 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลีกสมัครเล่นที่ชื่อว่า " บางกอกพรีเมียร์ลีก" หรือ บีพีแอล เติบโตก้าวขึ้นสู่ปีที่ 4 กับการเป็นเวทีให้กับทีมฟุตบอลในลีกสมัครเล่น ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

"บีพีแอล"...ปีที่ 4 เพื่อรากฐานฟุตบอลสมัครเล่น



นักฟุตบอลจากทีม เคเอ็นซี เซฟตี้กลาส เอฟซี วอร์มเรียกเหงื่อ ก่อนลงเตะกับทีมเจ้าบ้าน คือ ยิ่งเจริญ เอฟซี ที่สนามฟุตบอลกรมชลประทาน ปากเกร็ด นนทบุรี นี่คือรายการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น ที่ชื่อว่า บางกอกพรีเมียร์ลีก หรือ บีพีแอล
ลีกสมัครเล่นที่ชื่อว่า บีพีแอล ถอดแบบมาจากลีกอาชีพแทบทุกด้าน บีพีแอล ก่อตั้งหรือจัดการแข่งขัน เข้าสู่ปีนี้ เป็นปีที่ 4 และการเติบโตที่น่าสนใจก็คือ การขยายลีก จากเดิมที่มีเพียง ดิวิชั่น 1 / 12 ทีม และ ดิวิชั่น 2 /12 ทีม ไปสู่การจัดตั้งเป็นดิวิชั่น 3 รวม 8 ทีม นำร่องฤดูกาลนี้ เป็นปีแรก และเมื่อรวมเข้าทั้ง 3 ดิวิชั่น นั่นก็คือ การมีทีมฟุตบอล ร่วมลงแข่งตลอดฤดูกาลรวม 32 ทีม

"บีพีแอล"...ปีที่ 4 เพื่อรากฐานฟุตบอลสมัครเล่น

บางกอกพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นจากการรวมตัวของทีมฟุตบอลสมัครเล่น ที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ อยากพัฒนาทีม เพื่อไปให้ถึงฟุตบอลอาชีพ บีพีแอลเปิดฤดูกาล มกราคม และจะไปจบการแข่งขันกันยายน เป้าหมายของ บีพีแอล คือ การเป็นลีก ที่ทำให้ทีมสมัครเล่น ได้มีแมตช์แข่งขัน ถือเป็นการลับฝีเท้าก่อนที่พวกเขาเหล่านี้ จะไปสมัครแข่งขันกับไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ที่เป็นช่องทางในการคัดทีมฟุตบอลสมัครเล่น ให้ก้าวไปยังไทยลีก 4 หรือ ลีกภูมิภาค
บางกอกพรีเมียร์ลีก เล่นกันแบบเหย้าเยือน ทั้ง 3 ดิวิชั่น คือ ทีมฟุตบอลที่ลงแข่งส่วนใหญ่อยู่ในโซนกรุงเทพ และ ปริมณฑล แต่ก็ยังมีทีม จากภาคตะวันออกคือชลบุรี สมัครเข้าแข่งขัน

"บีพีแอล"...ปีที่ 4 เพื่อรากฐานฟุตบอลสมัครเล่น


logoline