svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ทัพภาค 2 ถอดเสื้อเกราะให้ลูกน้องใส่

16 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ผ่านพ้นมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ด้วยความรักและกำลังใจจากคนไทยทุกคน ที่ต่างส่งแรงใจให้แก่พี่น้องชาวโคราชให้ผ่านพ้นวิฏฤติเหล่านี้ไปได้โดยเร็ววัน

ซึ่งในวันนั้นในยามที่วิกฤติเชื่อเหลือเกินว่าคนไทยทุกคน ต่างได้เห็นถึงความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ต่างเข้าไปปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ และวันนี้ยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆจากเหตุการณ์ในวันนั้น เมื่อแม่ทัพภาคที่ 2 ถอดเสื้อเกราะของตนเองออกให้ลูกน้องใส่"หาเสื้อเกราะให้ช่างภาพทหารบินโดรนของทัพ2 ด่วน ข้างในต้องใช้โดรน"
เสียงสั่งการ จากบิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ดังขึ้นทันทีที่ได้ยินคำร้องขอ โดรนบินสำรวจ คนร้ายกราดยิงในห้างเทอมินอล 21 เพื่อสำรวจชั้นใต้ดิน เพื่อหาคนร้าย
"ขอโดรนครับ ขอโดรน พี่ผมขอโดรนบินสำรวจชั้นใต้ดินครับพี่ เป้าหมายหลบหนีไปใช้ใต้ดิน"
แล้วสิ่งที่ทุกคนในจุดบัญชาการเห็น คือ บิ๊กอี๊ด พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่2 พร้อม ทส.และทหารติดตามอีก1 นาย รีบถอดเสื้อเกราะ ของตัวเองออกให้ ช่างภาพโดรน จากศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่2 ที่ถูกเรียกตัวด่วน มาเสริมทัพ เพื่อช่วยจับกุม คนร้าย ก่อนที่ ทั้ง 3 คนจึงถูกบรีฟการทำงาน ในสภาวะเสี่ยงและกดดันเวลานั้น ต้องเร็ว แข่งกับเวลา ที่บีบคั้น
ช่างภาพทั้ง 3 นายไม่กล้ารับ เพราะห่วงนายเช่นกันแม่ทัพอี๊ด และบิ๊กแดง สั่งให้ทั้งทหารทั้ง 3 นาย ว่า "เอ็งต้องใส่ ทันที เพราะเข้าข้างใน ต้องใส่เสื้อเกราะ หมวกเหล็ก"
ช่างภาพทหารทั้ง3 นาย หันมาถาม ว่า แล้วนายล่ะครับ แม่ทัพ2 และ ผบทบ. เอ่ย ออกมาสั้นๆ "พวกเอ็งต้องใส่" แล้วไม่พูดอะไร อีกนอกจาก "ทำให้เต็มที่นะ"
แล้วทั้ง 3 ก็เดินเข้าไปข้างในชั้นใต้ดิน พร้อมกับทีมคุ้มกัน ในด่านหน้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ที่พวกเขาต้องบินโดรน
"ตอนแรกก็หวั่นใจ แต่เห็นสายตา ของคนเป็นนาย ทั้ง 2 ผม ก็มั่นใจว่า นายไม่ทิ้งเราแน่นอน นายอยู่กับเรา แค่นี้ผมก็สู้สุดใจแล้ว ผมรู้ว่านายเป็นห่วง แต่นายถอดเสื้อเกราะให้ ผมนี่อึ้งเลย เพราะ จุดที่นายอยู่ก็อันตราย แต่ไม่ห่วงตัวเองเลย"
ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อความรวดเร็วและทันในการปฏิบัติแม่ทัพอี๊ด ท่านเห็นแล้วว่าความปลอดภัยของลูกน้องต้องมาก่อนและความจำเป็นต้องใช้เร่งด่วนครับ ท่านรีบถอดให้ทีมผมเพราะท่านห่วงลูกน้อง...
ตอนจบภาระกิจน้องช่างภาพรายงานว่าเครื่องโดรนเราเสียหายท่านยังบอกว่า "ไม่เป็นไร..ขอให้_ึงปลอดภัยก็ดีที่สุดแล้ว...ขอบใจมาก"

แม่ทัพภาค 2 ถอดเสื้อเกราะให้ลูกน้องใส่


CR.Army times Thailand

logoline