svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สืบประวัติ! "นายพลพรรคสีส้ม" ยังพักอยู่ค่ายทหาร

16 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับ พลโท พงศกร รอดชมภู ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ได้ไปให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า ตนเองยังอาศัยอยู่ในบ้านพักทหาร แม้จะเกษียณอายุราชการมาหลายปีแล้ว จนถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

เพราะ พลโท พงศกร เป็นตัวตั้งตัวตีให้ปฏิรูปกองทัพ และสร้างความเท่าเทียมระหว่างนายทหารชั้นผู้ใหญ่กับชั้นผู้น้อย รวมทั้งเรื่องบ้านพักทหาร แต่ยังกลับพักอยู่ในบ้านพักทหาร ทั้งๆ ที่เกษียณอายุราชการมาหลายปีแล้ว
จากการตรวจสอบประวัติของ พลโท พงศกร เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 14 รุ่นเดียวกับ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร อดีต ผบ.ทบ. พลโท ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการ สมช. โดยตำแหน่งสำคัญสุดท้ายของ พลโท พงศกร คือรองเลขาธิการสภาความมัน่คงแห่งชาติ ก่อนจะถูกย้ายหลัง คสช.เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง และเกษียณอายุราชการเมื่อปี 59 ปัจจุบันเป็น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่
ที่อยู่ปัจจุบันของ พลโท พงศกร ตามที่แจ้งไว้ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คือ เลขที่ 22 ซอยเพชรเกษม 24 ถนนเพชรเกษม แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้ที่อยู่ในค่ายทหาร แต่กลับให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ายังพักอาศัยอยู่ในบ้านพักของทหาร จึงไม่มีข้อมูลยืนยันว่าบ้านพักอยู่ในหน่วยไหน เนื่องจากตำแหน่งสำคัญสุดท้ายคือรองเลขาธิการ สมช. ไม่ใช่หน่วยในกองทัพ และไม่ได้สังกัดกระทรวงกลาโหม

สืบประวัติ! "นายพลพรรคสีส้ม" ยังพักอยู่ค่ายทหาร

ส่วนเส้นทางชีวิตราชการของ พลโท พงศกร เคยเป็นผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ / ผู้บังคับกองพันพัฒนาที่ 1 กองทัพภาคที่ 1 / ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผน กรมกิจการพลเรือนทหาร / และรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ / ก่อนถูกเด้งไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ และเกษียณอายุราชการในที่สุด
หากพิจารณาจากหน่วยทหารที่เคยรับราชการ คาดว่าบ้านพักทหารของ พลโทพงศพร น่าจะอยู่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 หรือไม่ก็เป็นบ้านพักของกองทัพไทย

logoline