svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มจีนเครียด-ทะเลาะแฟนสาจุดไฟเผาตัวเองดับ

14 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มจีนเครียดตกงาน ชวนแฟนสาวฆ่าตัวตายแต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม เกิดทะเลาะมีปากเสียงถูกฟันแขนบาดเจ็บ ขณะที่ฝ่ายชายปิดห้องใช้มีดทำร้ายตัวเอง ก่อนจุดไฟเผาตัวเองภายในแมนชั่นย่านประชาอุทิศ20 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ-สาเหตุละเอียด

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ศิวนันท์แมนชั่น ภายในซอยประชาอุทิศ 20 ถนนประชาอุทิศ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถน้ำ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ห้วยขวาง

หนุ่มจีนเครียด-ทะเลาะแฟนสาจุดไฟเผาตัวเองดับ

สำหรับที่เกิดเหตุ บริเวณชั้น 3 มีรายงานเบื้องต้นเป็นเหตุชายจุดไฟเผาตัวเอง เพลิงอยู่ระหว่างลุกลามห้องข้างเคียง โดยประชาชนที่พักอยู่ห้องข้างเคียง ได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิง ไม่ให้เพลิงลุกลาม ขณะที่ภายในห้องพักพบหญิง 1 รายซึ่งคาดว่าเป็นแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกมีดกรีดที่แขน เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

หนุ่มจีนเครียด-ทะเลาะแฟนสาจุดไฟเผาตัวเองดับ

หนุ่มจีนเครียด-ทะเลาะแฟนสาจุดไฟเผาตัวเองดับ

ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้อง พบศพชายถูกไฟคลอก 1 รายบริเวณริมกำแพงด้านในห้องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และเป็นแฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ทะเลาะมีปากเสียงกันก่อนที่จะมีการทำร้ายร่างกาย โดยฝ่ายชายใช้อาวุธมีดทำร้ายฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นฝ่ายหญิง ปรากฏว่าทางฝ่ายชายได้ปิดประตูห้องขังตัวเอง ก่อนที่จะมีควันไฟออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าช่วยเหลือและเร่งดับเพลิง

หนุ่มจีนเครียด-ทะเลาะแฟนสาจุดไฟเผาตัวเองดับ

จากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุทราบว่าช่วงเวลาประมาณ17.00น. ได้ยินเสียงชายหญิงทะเลาะกันดังมาจากหอพักดังกล่าวจากนั้นพบหญิงสาววิ่งลงมาจากอาคารมีบาดแผลเลือดไหลนองตามแขนทั้ง2 ข้าง จึงได้โทรศัพท์ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายหยาง ถือมีดขู่อยู่ภายในห้องกำลังใช้มีดทำร้ายร่างกายตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อม แต่นายหยางได้ปิดประตูอยู่ในห้องจากนั้นพบแสงเพลิงและควันพุ่งออกมาจากห้องพักเจ้าหน้าที่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุโดยที่นายหยางยังอยู่ในห้องจนโดนไฟคลอกจนเสียชีวิต
พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่าจากการสอบสวนน.ส.พรพิมล ทราบว่าผู้ตายและแฟนสาวทำงานเป็นไกด์ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เกิดอาการเครียดจากการตกงานและได้ชวนแฟนสาวฆ่าตัวตายแต่แฟนสาวไม่เห็นด้วยระหว่างมีปากเสียงกันผู้ตายได้ใช้มีดปังตอฟันที่แขนแฟนสาว แฟนสาวจึงรีบวิ่งหนีลงมาขอความช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้ตายจะใช้มีดทำร้ายตัวเองและจุดไฟเผาตัวเองดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายเกิดความเครียดเนื่องจากตกงานจนก่อเหตุดังกล่าว หลังจากนี้จะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนศพนำส่งนิติเวชรพ.รามาฯ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

logoline