svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับนายหน้าจัดหาหญิงสาวรับจ้าง"อุ้มบุญ"

14 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคม.รวบหนุ่มใหญ่วัย 60 ปี นายหน้าจัดหาหญิงสาวรับจ้าง"อุ้มบุญ"ได้ที่เชียงใหม่ หลังได้ข้อมูลแม่อุ้มบุญ ถูกว่าจ้าง 4 แสนบาทพาไปฉีดสเปิร์ม 4ครั้ง -ตั้งครรภ์บินไปผ่าคลอดส่งมอบเด็กให้ครอบครัวที่ประเทศจีน สุดท้ายถูกนายหน้าโกงเงิน

เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม.พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมนายจักรัตน์ กิตติวนิชย์กุล อายุ 60 ปี นายหน้าจัดหาหญิงสาวมารับจ้างอุ้มบุญ ตามหมายจับศาลอาญารัชดา ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยจับกุมตัวได้ที่จ.เชียงใหม่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาก่อนพาตัวขึ้นเครื่องบินมาลงสนามบินดอนเมืองแล้วคุมตัวมาที่บก.ปคม.

จับนายหน้าจัดหาหญิงสาวรับจ้าง"อุ้มบุญ"


สำหรับการจับกุมครั้งนี้เกิดจาก แม่อุ้มบุญวัย 29 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเผยให้ข้อมูลระบุว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนคนหนึ่งได้มาชักชวนตนให้รับอุ้มบุญ โดยจะได้รับเงินค่าจ้างจำนวนเงิน 4แสนบาท จึงตอบตกลงไป จากนั้นเพื่อนจึงพาตนมาหาผู้ต้องหาซึ่งเป็นนายหน้า และให้กินยาบางอย่างก่อนไปตรวจมดลูกที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังในกรุงเทพฯ ก่อนจะพาไปไปฉีดสเปิร์มที่ประเทศกัมพูชา แต่สุดท้ายตัวอ่อนหลุด ตนได้รับเงินมา 10,000 บาท ก่อนที่จะเปลี่ยนนายหน้าแล้วพาไปฉีดสเปิร์มที่ประเทศมาเลเซียรวม 3 ครั้ง ซึ่งทั้งสองประเทศได้ไปฉีดที่โรงพยาบาลจริงๆ จนกระทั่งตัวอ่อนติด และตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ระหว่างนั้นผู้ต้องหานายหน้าก็จะให้กลับมาอยู่บ้านพักรวมกันกับกลุ่มแม่อุ้มบุญในกรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 เดือน

จับนายหน้าจัดหาหญิงสาวรับจ้าง"อุ้มบุญ"


โดยผู้เสียหายรายนี้ได้พักอาศัยอยู่กับกลุ่มแม่อุ้มบุญในกรุงเทพฯเพียงแค่ 1 เดือนก่อนที่จะขอกลับไปพักที่บ้านเกิดตัวเอง ระหว่างนั้นจะได้รับเงินเดือนละ 15,000 บาท ก่อนบินไปผ่าคลอดที่จีนเมื่อเดือนมีนาคม 62 ที่ผ่านมา และได้พบกับพ่อแม่ชาวจีนที่ต้องการเด็ก เมื่อเสร็จสิ้นการคลอดก็จะไม่ได้พบเห็นหน้าเด็กอีก เมื่อตนเดินทางกลับไทย ปรากฏว่าถูกนายหน้าโกงเงินไปราว 2 แสนบาท ทั้งนี้มีรายงานว่าคนจีนส่วนใหญ่ต้องการว่าจ้างอุ้มบุญก็เพราะอยากมีลูก แต่ทำงานจนไม่มีเวลา และไม่อยากรูปร่างเสีย

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า พร้อมกับจะมีการสอบปากคำเพื่อขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline