svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วุฒิสภา" ลงมติเอกฉันท์เห็นชอบ ร่างกม.งบฯ​63 ใช้เวลาพิจารณาเพียง 1 ชม.

14 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา - 14 กุมภาพันธ์ 2563 - วุฒิสภา เห็นชอบเอกฉันท์ ร่างกม.งบฯ63 ใช้เวลาพิจารณา 1 ชม. แนะรบ. ใช้งบเพื่อประโยชน์-เน้นขับเคลื่อนศก. "วิษณุ" ขอบคุณ เห็นชอบทันตามกำหนดงานรบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมวุฒิสภา นัดพิเศษ ว่า ได้ลงมติเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท รอบที่สอง ตามที่สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบ ด้วยเสียงเอกฉันท์ 215 เสียง และมีผู้งดออกเสียง 6 เสียง หลังจากที่ใช้เวลาพิจารณาและอภิปราย เพียง 1 ชั่วโมง 
ขณะที่สาระสำคัญของการอภิปราย ส.ว. เน้นย้ำถึงการใช้งบประมาณที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อประโยชน์ของประเทศ รวมถึงให้คำนึงถึงการใช้งบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯฐานะตัวแทนรัฐบาลที่ร่วมประชุม ได้อภิปรายขอบคุณส.ว.ในตอนท้ายหลังจากที่ส.ว. ลงมติ ตอนหนึ่งว่าขอบคุณส.ว.ที่พิจารณาเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 อย่างเรียบร้อย รวดเร็ว และทันกำหนดเวลาตามที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้เพื่อนำงบประมาณออกมาใช้โดยเร็วตามเจตนารมณ์
"รัฐบาลขอให้คำยืนยันว่า จะนำเอาสิ่งที่เป็นข้อสังเกตุทั้งหมด ไปประมวลร่วมกับข้อสังเกตุของสภาผู้แทนราษฎรเพื่อนไปไปกลั่นกรองเพื่อไปปฏิบัติ และปรับเพื่อเตรียมการสำหรับการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี พ.ศ. 2564 มายังรัฐสภาในอีก 3 เดือนเพื่อให้เป็นไปตามเรียบร้อย ประเทศชาติมั่นคง เศรษฐกิจมั่งคังอย่างยั่งยืน สมดังเจตนารมย์ของยุทธ์ศาสตร์ชาติ รัฐธรรมนูญ ความมุ่งมั่นของสมาชิกทั้ง 2 สภาและนโยบายของรัฐบาลเองสืบไป" นายวิษณุ กล่าว.
   

logoline