svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ขอบคุณส.ส.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ผ่านงบ 63 ฉลุย

14 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ" ขอบคุณส.ส.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ผ่านงบ 63 ฉลุย ชม"สมพงษ์"สุภาพบุรุษทางการเมือง ลั่น รัฐบาลจะใช้งบอย่างคุ้มค่า โปร่งใส เพื่อพัฒนาประเทศและประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า ต้องขอขอบคุณส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านที่ให้ความเห็นชอบผ่านร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระ2 -3 โดยเฉพาะฝ่ายค้าน แม้จะไม่เข้าร่วมโหวตแต่ก็ลงชื่อเข้าร่วมประชุมเพื่อให้เปิดประชุมได้ ทำให้งบประมาณผ่านสภาฯ ตามที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่แสดงวุฒิภาวะของผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ โดยเห็นด้วยกับแนวทางของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้พิจารณาใหม่ตั้งแต่มาตรา 1 หลังเกิดความวิตกกังวลเรื่องความถูกต้องของการพิจารณาในมาตรา 6 ซึ่งไม่ได้ตั้งป้อมค้านอย่างเดียว เป็นการให้ความร่วมมือตามสภาพของการเมือง ถือเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง และเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการพิจารณางบประมาณฯ เพื่อจะนำเม็ดเงินลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การพิจารณาของวุฒิสภาก็น่าจะผ่านไปด้วยดี ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะใช้งบประมาณด้วยความระมัดระวัง สุจริต โปร่งใส และตรวจสอบได้ เพื่อพัฒนาประเทศและให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด ยิ่งประเทศได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก และยังต้องเผชิญกับไวรัสโคโรนาอีก ยิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งบประมาณในการแก้ปัญหาด้านต่างๆ ดังนั้น เมื่องบประมาณปี63สามารถนำมาใช้ได้ จะทำให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอน

logoline