svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนขอขมาแม่ย่าโม

13 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าโคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย นำประชาชนขอขมาแม่ย่าโม หลังเกิดเหตุการณ์ร้าย เตรียมมอบเงินเยียวยา 7 แสนบาท แก่ญาติผู้เสียชีวิต ด้าน ปธ.หอการค้าดันงบ ชิม ช้อบ ใช้ ฟื้นฟูเศรษฐกิจโคราช

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 63 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำส่วนราชการ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประกอบพิธีขอขมาแม่ย่าโม หรือคุณย่าโม สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครราชสีมา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้คุณย่าโมช่วยปัดเป่าสิ่งร้ายๆไม่ให้เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาอีกต่อไป

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนขอขมาแม่ย่าโม


ขณะที่แนวทางการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาค มากกว่า 53 ล้านบาท ทางจังหวัดได้เตรียมนำเงินเยียวยา อีก 700,000 บาท มอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิต ให้ครบ 1,000,000 บาท จากก่อนหน้านี้มอบส่วนแรกไปแล้ว 300,000 บาท โดยจะประสานญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมารับมอบในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.63) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมจะมีการเลี้ยงอาหาร ด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างจังหวัดจะประสานโอนเงินให้คลังแต่ละจังหวัดนำไปมอบต่อไป

ด้านนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาผ่านพ้นไป การฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งชาวจังหวัดนครราชสีมาเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ส่วนการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจ ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง ททท. พาณิชย์จังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ได้หาลือถึงแนวทางการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของจังหวัด โดยจะได้มีการทำหนังสือขอไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเสนอ ครม. ในเรื่องการอนุมัติเงิน ชิม ช้อบ ใช้ มาลงสู่จังหวัดนครราชสีมาโดยตรง ด้านการท่องเที่ยว จะมีการจัดการประชุมสัมมนาเพิ่มมากขึ้น การทำแผนประชาสัมพันธ์จังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ทางหอการค้าไทยยังได้อนุมัติการประชุม หอการค้าภาคอีสาน 20 จังหวัด ให้มีการจัดการประชุมที่จังหวัดนครราชสีมา อย่างเร่งด่วน ในวันที่ 23-24 ก.พ. นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนขอขมาแม่ย่าโม

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนขอขมาแม่ย่าโม

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนขอขมาแม่ย่าโม

logoline