svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ประทุม ชูทอง" ประกาศแขวนสตั๊ด ตัดพ้อถึงวงการฟุตบอล

11 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประทุม ชูทอง อดีตปราการหลังทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ในวัย 36 ปี พร้อมโปรยวลีทิ้งเครื่องหมายคำถามตัวใหญ่เอาไว้ให้ติดตามถึงบางอย่างในวงการฟุตบอลไทย

กองหลังพันธุ์ดุสร้างชื่อกับการค้าแข้งให้กับ โอสถสภา เอ็ม-150 ในฤดูกาล 2008-2011 ก่อนถูกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2012-2014 และย้ายมาร่วมทัพสุพรรณบุรี เอฟซี ในปี 2015-2016 โยกไปร่วมทัพสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในปี 2016-2018 ถูกปล่อยยืมตัวไปให้ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในปี 2018 และสโมสรสุดท้ายที่ค้าแข้ง คือ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ทีมในระดับเอ็ม-150 แชมเปียนชิพ หรือไทยลีก 2 ในปี 2019 ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด 
โดย ประทุม ชูทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีใจความว่า "ผมขออนุญาตยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลบอลอาชีพตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอบคุณทุกๆสโมสรที่เคยให้โอกาสเด็กบ้านนอกคนนึงได้รับใช้ ขอบคุณทีมชาติไทยให้ที่ทำให้เด็กบ้านคนนึงได้มีโอกาสมีธงไตรรงค์ คาดหน้าอกซ้ายอย่างภาคภูมิใจ จริงๆแล้วผมคิดว่าผมยังเล่นและสามารถโลดเเล่นในสนามหญ้าได้อย่างสบาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ผมต้องเลิกเล่น ผมขอพูดในที่พื้นที่ตรงนี้ ด้วยชีวิตนักฟุตบอลอย่างผม ไม่ว่าจะสีเสื้ออะไร ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาสลงไปแสดงความสามรถ ผมเกิน100% เสมอ ผมไม่เคยห่วง เจ็บ หัก หรือจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวผมในสนาม ผมกล้าพูดได้เลยว่าผมพร้อมจะบ้า แลก ทุกอย่างในสนาม แต่ทุกวันนี้ มันมีอะไรซ่อนอยู่ในฟุตบอลสมั้ยนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่สมควรที่จะมีในวงการฟุตบอลอาชีพ มันทำลายความเป็นมืออาชีพในตัวนักเตะ ความจริงก็คือความจริง แต่สิ่งที่ผมรับไม่ได้คือขี้กองใหญ่ที่โยนใส่ผม ผมกล้าพูดตรงนี้ว่าสุดท้ายแล้ว ความจริงในใจผมที่ผมทำอะไรไม่ได้ ความจริงผมพูดไม่ได้ สักวันความจริงมันจะปรากฎ หมาล่าเนื้ออย่างผม ต่อให้ไม่มีกินยังไง ผมไม่เคยคิดที่จำทำเรื่องอัปรีย์ สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆคนที่ให้โอกาส และเห็นค่าในตัวผมจริงๆที่ได้ให้โอกาสรับใช้ทุกๆสโมสร และได้มีโอกาสรับใช้ ทีมชาติไทย (รถถังไทยแลนด์) ผมมีคลิปจบน่ะ"

logoline