svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"Parasite" ทำสำเร็จคว้า 4 รางวัลใหญ่ "Joker" สู้ได้แค่ 2 ถ้วย

10 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างอลังการสำหรับการถ่ายทอดสดการจัดงานประกาศรางวัล "ออสการ์ 2020" ซึ่งเป็นการมอบรางวัลแก่บุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 92 ที่สหรัฐอเมริกา

เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างอลังการสำหรับการถ่ายทอดสดการจัดงานประกาศรางวัล"ออสการ์ 2020" ซึ่งเป็นการมอบรางวัลแก่บุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 92 ณ โรงละครดอลบี้ (Dolby Theatre) เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ปีนี้สนุกสนานมากๆมีหลากหลายเรื่องที่ทั้งคนไทย และ คนเอเชีย ลุ้นกันสนุกมากในปีนี้เพราะภาพยนต์จากเกาหลี อย่างเรื่อง PARASITE สามารถสร้างบันทึกหน้าใหม่ของเวทีออสก้าได้ในหลายเรื่องเลยทีเดียว โดยเฉพาะรางวัลใหญ่สุดของปีนี้อย่าง "ภาพยนต์ยอดเยี่ยม"

"Parasite" ทำสำเร็จคว้า 4 รางวัลใหญ่ "Joker" สู้ได้แค่ 2 ถ้วย


ภาพรวมของรางวัล "Parasite" ที่คว้ามากที่สุดถึง 4 สาขา ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (บองจุนโฮ) อีกทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์มากมายบนเวทีออสการ์ครั้งนี้ "1917" ที่คว้าไป 3 รางวัล คือ เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, ผสมเสียงยอดเยี่ยม และ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม เป็นรางวัลเกี่ยวกับด้านศิลป์ล้วนๆ

"Parasite" ทำสำเร็จคว้า 4 รางวัลใหญ่ "Joker" สู้ได้แค่ 2 ถ้วย


ด้านภาพยนตร์"Joker" ที่เข้าชิงถึง 11 รางวัล ทำเร็จไปได้เพียง 2 รางวัล เท่ากับ Once Upon a Time in... Hollywood และ Ford v. Ferrari
ทางด้านนักแสดงนำชายตามคาด ตกเป็นของ ฮวาคิน ฟีนิกซ์ จาก Jokerและนำหญิง เรเน เซลเวเกอร์ จาก Judy
ส่วนแบรด พิทท์ จาก Once Upon a Time in... Hollywood และ ลอรา เดิร์น จาก Marriage Story คว้าสมทบชายและหญิง

logoline