svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

8 ทีม อาเซียนลุยยัดห่วง"ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก"

08 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกยัดห่วงในรายการ มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ได้รับการตอบรับจาก 8 สโมสรจากอาเซียน ที่จะร่วมประชันฝีมือ แข่งกับ 2 ทีม จากประเทศไทย

8 ทีม อาเซียนลุยยัดห่วง"ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก"

ที่อาคารสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ  หรือ สสส. ซอยงามดูพลี กรุงเทพฯ ประพันธ์ ไพรอังกูร รองอธิบดีกรมพลศึกษา  เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล รายการ" มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020  "ซึ่งจะแข่งกันตั้งแต่วันเสาร์ที่   8 กุมภาพันธ์   ไปจนถึงจันทร์ที่  23 มีนาคม  ใช้สนามแข่งขันคือ   สนามนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ 
สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก   จัดครั้งแรกในปี 2017  จนมาถึงปัจจุบัน เป็นการแข่งขันที่ดำเนินการโดย  สมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย  มีเป้าหมายต้องการให้ทัวร์นาเมนต์นี้   เป็นต้นแบบในการ สร้างความร่วมมือ ในการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลร่วมกัน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันในระดับอาเซียนมากขึ้น เนื่องจากเป็นลีกการแข่งขัน ที่มีประเทศในภูมิภาคอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขัน   ซึ่งในปีนี้  8 ทีม เข้าร่วม  มาจาก สิงคโปร์,มาเลเซีย, อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์,บรูไน,เวียดนาม,ลาว และ 2 ตัวแทนจากไทย   คือ ไฮเทค บาสเกตบอล คลับ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และ ดันกิน แรปเตอร์ บาสเกตบอล คลับ ที่เข้ามาเล่นในฐานะทีมระดับ Top ทรี  จากลีก ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ลีก 2019   แฟนกีฬาบาสเก็ตบอล  เข้าชมเกมการแข่งขัน ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย การแข่งขัน จะมีขึ้นตั้งแต่  14.00  ถึง 16.00 น.  ของแต่ละวัน 

8 ทีม อาเซียนลุยยัดห่วง"ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก"

logoline