svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คล็อปป์ ผงาดกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือน ม.ค.

08 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนีของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคม พร้อมเป็นการซิวรางวัลดังกล่าวถึง 5 จาก 6 ครั้งในซีซั่นนี้

โดย คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเดือนที่ผ่านมา หลังพาทีมเก็บชัยได้ 4 นัดรวด พร้อมทำให้ทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกหลังเก็บไปแล้ว 73 คะแนนจาก 25 เกม นำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูงถึง 22 คะแนน และต้องการอีก 18 แต้มจาก 13 นัดที่เหลือเพื่อคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปี
จากผลงานดังกล่าวทำให้เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือน ม.ค. พร้อมทำสถิติคว้ารางวัลนี้ไปแล้ว 5 จาก 6 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดใน 1 ซีซั่น เอาชนะสถิติของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เคยได้ 4 ครั้งเมื่อซีซั่น 2017-18
ขณะที่รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน ม.ค. ตกเป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร หัวหอกชาวอาร์เจนติน่า และ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ซัดไป 6 ประตูจาก 3 นัด และเป็นรางวัลครั้งที่ 7 ในอาชีพค้าแข้งซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด และแฮร์รี่ เคน ที่เคยได้คนละ 6 ครั้ง

คล็อปป์ ผงาดกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือน ม.ค.

logoline