svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

‘WHO’ กังวลราคาหน้ากากอนามัยสูงขึ้น

08 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (ดับบลิวเอชโอ) กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายใหม่กำลังชะลอตัวลงแต่ก็รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการที่ราคาของอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันเชื้อไวรัส เช่น หน้ากากอนามัยเพิ่มสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน มีการล่ารายชื่อในโลกออนไลน์เพื่อให้นายแพทย์ทีโดรสลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ของดับบลิวเอชโอในทันที ขณะที่มีการกล่าวหาว่า เขาไม่เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว โดยล่าสุด มีผู้ลงชื่อมากกว่า 300,000 รายชื่อสนับสนุนให้นายแพทย์ทีโดรสลาออกจากตำแหน่ง

‘WHO’ กังวลราคาหน้ากากอนามัยสูงขึ้น


การล่ารายชื่อดังกล่าวเริ่มขึ้นในวันที่ 31 ม.ค. โดยผู้ที่ลงชื่อต่างแสดงความไม่พอใจที่ดับบลิวเอชโอไม่ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับโลกในวันที่ 23 ม.ค. และการที่ดับบลิวเอชโอปฏิเสธไม่ยอมรับไต้หวันเข้าเป็นสมาชิก
ทั้งนี้ ดับบลิวเอชโอ ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับโลกในวันที่ 30 ม.ค. และการที่ดับบลิวเอชโอปฏิเสธไม่ยอมรับไต้หวันเข้าเป็นสมาชิก เนื่องจากถูกจีนคัดค้าน โดยจีนมองว่าไต้หวันเป็นมณฑลหนึ่งของจีน

‘WHO’ กังวลราคาหน้ากากอนามัยสูงขึ้น

‘WHO’ กังวลราคาหน้ากากอนามัยสูงขึ้น

logoline