svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทนนิสเฟดคัพนัดไทยพ่ายฟิลิปปินส์ - หมดลุ้นเป็นที่1ของสาย

06 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมหวดสาวไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 2 เทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 พบกับฟิลิปปินส์ โดยที่ต่างฝ่ายคว้าชัยกันมาจากการลงสนามในนัดแรก ส่วนการพบกันของคู่นี้ เป็นไทยที่พ่ายต่อฟิลิปปินส์

เทนนิสเฟดคัพนัดไทยพ่ายฟิลิปปินส์ - หมดลุ้นเป็นที่1ของสาย


"พราว" ชมพู่ทิพย์ จันดาเขต พ่ายให้กับ Marian Jade Capadocia จาก ฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแบ่งกลุ่ม ประเภท เดี่ยวมือหน่ึง นัดที่สอง ที่สนามเรโนฟ เทนนิส เซ็นเตอร์ ซึ่งมือหวดไทยพ่ายไป 0-2 เซต 3-6,3-6


การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. ที่สนามเรโนฟ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 สาย ซึ่งทีมไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ มีสิงคโปร์ เป็นทีมวาง และอยู่ร่วมสายกับ ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพนิวซีแลนด์ รอบแรกแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะเลิศ ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า
เกมนัดแรกไทยเอาชนะเติร์กเมนิสถาน 3-0 คู่ ส่วนฟิลิปปินส์เอาชนะ กวม 3-0 คู่เช่นกัน การแข่งขันนัดที่ สองทีมเฟดคัพไทย มีคิวพบกับ ฟิลิปปินส์ เริ่มเกมด้วยเดี่ยวมือสอง "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ ลงสนามเป็นคนแรก พบกับ แอนนา คาไรซ์ พาทรีโมนิโอ และมือหวดไทย ออกนำ ปิดเซตแรกไปได้ก่อน ด้วยสกอร์ 6-1 นำ 1-0 เซตเข้าสู่เซตสอง ออมสิน ปิดเซตไปได้ 6-4 หรือ ชนะไป 2-0 เซต คือ 6-1 และ 6-4 เก็บแต้มให้ไทย นำ ฟิลิปปินส์ 1-0 คู่ถัดมา เป็นเดี่ยวมือหนึ่ง "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต พบกับ มาเรียน จาเด คาพาโดเซีย เกมแรก มือหวดไทย พ่ายไป6-3 นำ เข้าเซต เป็น ฟิลิปปินส์ ที่ทำผลงานได้ดีกว่า ชนะไป6-3 ทำให้จบเกม เป็น ฟิลิปปินส์ ชนะไทย ไป 2-0 คือ เซต 6-3, 6-3 ช่วยให้ฟิลิปปินส์ตีเสมอ 1-1 คู่ ประเภทคู่ตัดสินที่เป็นเกมตัดสิน ไทยส่ง "แทมมี่" แทนมารีน ธนสุกาญจน์ ลงคู่กับ "ออม" วรรษชล สวัสดี ขณะที่ฟิลิปปินส์ส่ง มาเรียน จาเด คาพาโดเซีย กลับลงสนามอีกครั้งคู่กับ ไชร่า โฮป ริเวร่า เริ่มเซตแรกเป็นคู่ฟิลิปปินส์ ที่ทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ก่อน 6-2 และในเซตสอง เป็นไทยที่หวดชนะไป 6-4 ทำให้ตีเสมอ 1-1 ต้องตัดสินในเซตที่สาม และในเซตนี้เสมอกันที่ 6-6 ทำให้ต้องตัดสินกันที่ไทร์เบรก ซึ่งไทยพ่ายไป 3-7 ทำให้จบเกมประเภทคู่ไทยแพ้ 1-2 เซต คือ 2-6,6-4,6-7(3)ภาพรวมการแข่งขันไทยพ่ายไป 1-2 คู่ ส่งผลให้ฟิลิปปินส์เป็นอันดับ 1 จากแข่ง 2 ชนะ 2 และเกมสุดท้ายจะพบกับ เติร์กเมนิสสถาน ส่วนไทย ชนะ1 แพ้ 1 เกมสุดท้ายรอบแรก ไทย จะพบกับ กวม ด้านผลแข่งขันสาย เอ นิวซีแลนด์ ชนะ ปากีสถาน 3-0 เก็บชัยสองนัดจ่อเข้าชิงชนะเลิศ ขณะที่ มองโกเลีย เอาชนะ สิงคโปร์ 2-1 คู่สมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม กล่าวว่าเสียดายที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ เกมนี้ต้องยอมรับ ฟิลิปปินส์ดีกว่า ไทยยังเหลือเกมสุดท้ายรอบแรก ก็จะพยายามเอาชนะ กวม ให้ได้ เพื่อเข้าไปชิงอันดับ 3

เทนนิสเฟดคัพนัดไทยพ่ายฟิลิปปินส์ - หมดลุ้นเป็นที่1ของสาย

เทนนิสเฟดคัพนัดไทยพ่ายฟิลิปปินส์ - หมดลุ้นเป็นที่1ของสาย

เทนนิสเฟดคัพนัดไทยพ่ายฟิลิปปินส์ - หมดลุ้นเป็นที่1ของสาย

logoline