svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สโมสรบีบีจี จัดแข่งปิงปอง - แบดฯ ชิงถ้วยพระราชทาน

06 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรกีฬาบีบีจี จากโครงการส่วนพระองค์ จัดการแข่งขันกีฬา บีบีจี ปริ้นเซส คัพ 2020 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา โดยมีกีฬาที่ชิงชัยกันใน 2 ประเภท คือ ปิงปอง และ แบดมินตัน

สโมสรบีบีจี จัดแข่งปิงปอง - แบดฯ ชิงถ้วยพระราชทาน


ที่ชั้น 5 "สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์" กรุงเทพฯ สโมสรกีฬาบีบีจี อันมีที่มาจากโครงการส่วนพระองค์ ร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันกีฬา บีบีจี ปริ้นเซส คัพ 2020 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2563 ทั้งนี้ บีบีจี ปริ้นเซสคัพ 2020 ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส และ แบดมินตัน จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงออกถึงศักยภาพด้านกีฬา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการให้กีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตันแพร่หลาย
สโมสรกีฬา บีบีจี มีที่มาจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ที่ตระหนัก ถึงความสำคัญ ของการพัฒนาเด็กและเยาวชน ที่เคยกระทำความผิดและขาดโอกาส จึงได้ทำโครงการเบาซ์ บี กู๊ด กระทั่งพัฒนามาเป็น สโมสรกีฬา บีบีจี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพ จากเด็กและเยาวชนที่เคยกระทำผิด และขาดโอกาส ซึ่งบทบาทของสโมสรกีฬาบีบีจี คือ การพัฒนาทักษะด้านกีฬา และดูแลคุณภาพชีวิต เพื่อก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพ หรือ ประกอบอาชีพด้านกีฬา สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้
สำหรับ บีบีจี ปริ้นเซสคัพ 2020 แบ่งกิจกรรม คือ วันศุกร์ที่ 31 มกราคม ถึง อาทิตย์ที่ 2กุมภาพันธ์ แข่งเทเบิลเทนนิส รวม15 ประเภท ใช้สนามแข่งขัน ชั้น 5 ของ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ และวันอาทิตย์ที่ 2 ถึงพฤหัสที่ 6 แข่งแบดมินตัน ที่สนามแบดมินตันพรหมลิขิต ถนนบรมราชนนี สำหรับแบดมินตันแข่ง 5 ประเภท


สโมสรบีบีจี จัดแข่งปิงปอง - แบดฯ ชิงถ้วยพระราชทาน




สโมสรบีบีจี จัดแข่งปิงปอง - แบดฯ ชิงถ้วยพระราชทาน


logoline