svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อแถลงจับ3ราย ผู้กักตุน โก่งราคาหน้ากากอนามัย

06 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

กรมการค้าภายเตรียมแถลงผบ.ดำเนินคดี 3ราย คนกักตุน ขายหน้ากากอนามัยเเพง หลังกระจายกำลังส่งสายสืบล่อซื้อวานนี้(5 กุมภาพันธ์ 2563) ยังพบเห็นผู้ที่ค้าขายแพงเกินจริงแจ้ง1569 จำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท

นาย ชาตรี อารีวงศ์  ผู้อำนวยการกองตรวจสอบและปฏิบัติการ เปิดเผยกับเนชั่นทีวีว่าหลังส่งชุดสายสืบกระจายกำลังลงพื้นที่10เส้นทาง เพื่อตรวจสอบตลาดร้านขายหน้ากากอนามัย ในพื้นที่ต่างๆ  หลังพบว่าผู้ค้าบางรายฉวยโอกาสขายในราคาสูงเกินจริง ซึ่งในช่วงเวลา09.30น.วันนี้(6 กุมภาพันธ์ 2563) ทางกรมการค้าภายใน จะแถลงผลการดำเนินคดี ผู้ที่กระทำความผิด 3 ราย พร้อมมั่นใจว่าหลังจากนี้จะไม่มีปัญหาและเชื่อว่าเอาอยู่ ควบคุมได้  ที่ผ่านมามีผู้ร้องเรียนเข้ามานับพันราย หาซื้อหน้ากากอนามัยไม่ได้ และผู้ค้าเอาเปรียบขายในราคาสูง  ขณะเดียวกันยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่ผู้กักตุนจะกลัวความผิดทำให้ตอนนี้มีผู้แห่เทขายหน้ากากอนามัยที่กักตุนไว้ นับล้านชิ้น
ผู้อำนวยการกองตรวจสอบและปฏิบัติการ แนะนำว่า หากผู้บริโภค ยังพบเห็นผู้ที่ค้าขายแพงเกินจริงจากที่เคยซื้อให้ถ่ายรูปหรือเก็บใบเสร็จไว้และแจ้งที่สายด่วนกรมการค้าภายใน1569 เพื่อจับปรับ ไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบประชาชน สำหรับการกักตุนหน้ากากอนามัย-ขายเกินราคา มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท

จ่อแถลงจับ3ราย ผู้กักตุน โก่งราคาหน้ากากอนามัย

จ่อแถลงจับ3ราย ผู้กักตุน โก่งราคาหน้ากากอนามัย

logoline