svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยเหยื่อไวรัสโคโรน่าในจีน 80% อายุเกิน 60 ปี

04 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เชี่ยวชาญจีนเผย 80% ของผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ มีอายุมากกว่า 60 ปี ขณะที่อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 2.1% นางเจียว หยาฮุ่ย รองผู้อำนวยการคณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติจีน (เอ็นเอชซี) แถลงวันนี้ (4 ก.พ.) ว่า

ในจำนวนผู้เสียชีวิต 425 คนทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ 80% ของเหยื่อมีอายุมากกว่า 60 ปี และ 75% ของเหยื่อมีโรคแทรกซ้อนบางชนิด ขณะเดียวกัน 2 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันเป็นเพศชาย

เผยเหยื่อไวรัสโคโรน่าในจีน 80% อายุเกิน 60 ปี


ข้อมูลของเอ็นเอชซีระบุว่า อัตราการเสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ทั่วประเทศจีนแผ่นดินใหญ่อยู่ที่ 2.1% นางเจียวเสริมว่า หากนับเฉพาะในมณฑลหูเป่ย์ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการระบาด พบว่าอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 3.1% ทั้งนี้ มณฑลหูเป่ย์คิดเป็นสัดส่วน 97% ของยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด
รองผู้อำนวยการเอ็นเอชซีบอกด้วยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงขึ้นในหูเป่ย์เป็นผลจากการมีผู้ป่วยวิกฤติจำนวนมาก เช่นเดียวกับการขาดแคลนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลเพื่อรักษาผู้ป่วยไวรัสดังกล่าว
ทั้งนี้ นางเจียวเผยว่า ระยะเวลาเฉลี่ยที่ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ทั่วประเทศจะหายจากอาการป่วยอยู่ที่ 9 วัน และว่า ในมณฑลหูเป่ย์มีระยะเวลาหายป่วยเฉลี่ยสูงกว่าอยู่ที่ 20 วัน เนื่องจากมีจำนวนผู้ป่วยมากกว่า

เผยเหยื่อไวรัสโคโรน่าในจีน 80% อายุเกิน 60 ปี

logoline