svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 304 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 14,380 ราย

02 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) เผยพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มอีก 45 ราย รวมเป็น 304 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 14,380 ราย

การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ทำให้ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิตเพราะไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มเป็น 304 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 14,380 ราย
ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่จีนถูกโดดเดี่ยวจากประชาคมโลกมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากประเทศต่างๆพากันคุมเข้มด้านการเดินทางของชาวจีนที่จะเข้าประเทศ แม้ว่าองค์การอนามัยโลก(ดับบลิวเอชโอ)จะออกประกาศคำแนะนำเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ออกมาและย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะจำกัดการค้าขายหรือการเดินทางไปยังประเทศจีน
สื่อต่างประเทศรายงานว่า ผู้ควบคุมด้านกฎระเบียบการเงินในมณฑลกวางตุ้ง, เฉิงตู และปักกิ่ง ได้เปิดเผยรายละเอียดมาตรการต่างๆ ที่จะสนับสนุนบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่รุนแรงขึ้น
ทั้งนี้ ผู้ควบคุมด้านกฎระเบียบธนาคารและประกันในกวางตุ้งซึ่งเป็นศูนย์กลางการส่งออกของจีน ได้ยืนยันที่จะให้การสนับสนุนบริษทต่างๆ ในธุรกิจค้าปลีก, ค้าส่ง, จัดเลี้ยง, โลจิสติกส์, การขนส่ง และการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด
ธนาคารและสถาบันการเงินในมณฑลกวางตุ้งจำเป็นต้องดำเนินมาตรการ อาทิ เลื่อนกำหนดการชำระเงินกู้ และปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือบริษัทต่างๆนอกจากนี้ ผู้ควบคุมด้านกฎระเบียบยังยืนยันที่จะจัดหา และเร่งอนุมัติสินเชื่อให้กับบริษัทเหล่านั้น

logoline