svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้า-ส่งยาให้ลูกค้า

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ"ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้ายาเสพติด-แจกจ่ายให้ลูกค้าตามคำสั่ง ตำรวจตามจับได้ขณะนั่งรถแท็กซี่หลังส่งยาให้ลูกค้า ค้นห้องพักเจอทั้งยาบ้า-ยาอี และยาไอซ์กว่า 10 กิโลกรัม คุมตัวตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย ขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

วันที่ 29 มกราคม พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมกันจับกุม น.ส.รุ่งลาวัลย์ หรือฟ้า ตระการอมรัตน์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 4,091 เม็ด ยาอี 2,383 เม็ด ยาไฟว์ 1,276 เม็ด ยาเค 7.71 กรัม กัญชา 98.63 กรัม ยาไอซ์ 13,236.74 กรัม หรือ 13.23 กิโลกรัม ภายในคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่ง

รวบ "ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้า-ส่งยาให้ลูกค้า

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลาประมาณ 21.30 น. ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด โดยจะมีผู้หญิงไม่ทราบชื่อฟ้า อายุประมาณ 40 ปี มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะโดยสารรถแท็กซี่สีเหลืองเข้ามาภายในคอนโดดังกล่าว ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงบริเวณคอนโดพบรถยนต์แท็กซี่คันเป้าหมายขับเข้ามาเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวสอบถามชื่อทราบชื่อจริงคือน.ส.รุ่งลาวัลย์ หรือฟ้า

รวบ "ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้า-ส่งยาให้ลูกค้า


จึงขอตรวจค้นในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาลพบยาเคตามีน บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด-เปิดน้ำหนักรวมถุง 0.83 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล บริเวณช่องเก็บของเล็กด้านหน้า

รวบ "ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้า-ส่งยาให้ลูกค้า


ระหว่างนั้นตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯดังกล่าวว่า ขณะที่รถแท็กซี่ผ่านป้อมยามเข้ามาน.ส.รุ่งลาวัลย์ ได้ฝากถุงพลาสติก 1 ถุง ตำรวจจึงตรวจสอบถุงพลาสติกดังกล่าวพบว่ามีซองกระดาษสีน้ำตาล 2 ซอง ภายในบรรจุยาเสพติดไว้ ซองที่ 1 พบยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนังรวมถุง 103.6 กรัม , 92.9 กรัม และ 4.2 กรัม ส่วนซองที่ 2 พบยาไฟว์ 16 แผง บรรจุแผงล่ะ 10 เม็ด ยาอี 84 เม็ด โดยน.ส.รุ่งลาวัลย์ ยอมรับว่ายาเสพติดของตนเองและยังบอกอีกว่า มียาเสพติดอีกจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักอีก 3 ห้อง คือห้องพักเลขที่ 902/97 ชั้น 5 ของดอนโดนี้ ห้องพักเลขที่ 1203 และเลขที่ 1617 ในแมนชั่นแห่งหนึ่ง น.ส.รุ่งลาวัลย์ จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นจนพบของกลางทั้งหมด


รวบ "ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้า-ส่งยาให้ลูกค้า


จากการสอบสวนน.ส.รุ่งลาวัลย์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนประกอบอาชีพเป็นโมเดลลิ่งคาราโอเกะ ทำหน้าที่หาผู้หญิงมาทำงานตามร้านและคอยเชียร์เด็กให้ลูกค้า โดยตนได้รับว่าจ้างจากชายคนหนึ่งให้เป็นคนดูแลเฝ้ายาเสพติด และมีหน้าที่่แจกจ่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าของชายคนนี้ตามสถานที่ต่าง ๆ
โดยมีเงินค่าตอบแทนให้ โดยในวันนี้ตนได้รับคำสั่งให้นำยาไอซ์ 2 กิโลที่เก็บไว้ที่ห้องพักหมายเลข 1203 ในซอยนวมินทร์ 42 ไปส่งมอบให้แก่ลูกค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ข้างนวมินทร์ 42 หลังจากส่งเสร็จจึงถูกตำรวจเข้าจับกุม และจากการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของน.ส.รุ่งลาวัลย์ ยังพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายอีกด้วย

รวบ "ฟ้า" โมเดลลิ่งคาราโอเกะ รับจ้างเฝ้า-ส่งยาให้ลูกค้า

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า,ยาอี หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ข้อหา "มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเคตามีน และยาไฟว์) ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต" ข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย" ส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนของชายอีก 2 รายอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline