svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจลาดพร้าว แจกหน้ากากอนามัยเด็ก-ครู

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้กำกับการนครบาลลาดพร้าว พร้อมด้วยคณะกต.ตร.สน.ลาดพร้าว จัดโครงการ "ป้องกันฝุ่น PM 2.5" โรงเรียนบ้านบางกะปิ ให้ความรู้แก่คุณครูและเด็กนักเรียน ทั้งเรื่องมลพิษฝุ่นละออง PM2.5 และเรื่องเชื้อไวรัสโคโรน่า และร่วมแจกหน้ากากอนามัย

วันที่ 29 มกราคม  พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ปัดสำราญ รองผกก.ป.สน.ลาดพร้าว พร้อมด้วย พ.ต.ท.สถาปนา จุณณวัตต์ รองผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ จันทรพัชร รองผกก.จร.สน.ลาดพร้าว และคณะกต.ตร.สน.ลาดพร้าว ร่วมกันจัดโครงการ"ป้องกันฝุ่น PM 2.5" ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

ตำรวจลาดพร้าว แจกหน้ากากอนามัยเด็ก-ครู


พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่คณะคุณครู และเด็กนักเรียน ในเรื่องของมลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 เนื่องด้วยในขณะนี้ได้มีเรื่องของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งได้แพร่กระจายมาจากประเทศจีน และได้มีชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทย บางรายได้ถูกตรวจพบว่าอาจจะติดเชื้อของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีความอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตโดยเฉียบพลัน โดยเชื้อไวรัสอาจจะปะปนอยู่ในอากาศ อีกทั้งในเรื่องของมลพิษและฝุ่นละออง PM 2.5 ที่มีความอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและปอด ดังนั้นการป้องกันในเบื้องต้นที่สามารถจะทำได้ คือการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน

ตำรวจลาดพร้าว แจกหน้ากากอนามัยเด็ก-ครู

ทั้งนี้ภายหลังจากการให้ประชาสัมพันธ์ความรู้เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกต.ตร.สน.ลาดพร้าว ได้ทำการแจกหน้ากากอนามัยแก่เด็กนักเรียนและครูภายในโรงเรียนดังกล่าวอีกด้วย

ตำรวจลาดพร้าว แจกหน้ากากอนามัยเด็ก-ครู

logoline