svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง "หญิงไทย" ป่วยดับที่อินเดีย

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 มกราคม 2563 มีรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า ได้รับทราบเรื่องกรณีหญิงไทยเสียชีวิตจากระบบทางเดินหายใจบกพร่องที่ประเทศอินเดียแล้วซึ่งหญิงไทยรายนี้ไม่เคยเดินทางไปจีน แต่เดินทางไปยังเนปาลก่อนจะเข้าไปยังอินเดียตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

จึงไม่อยากให้ตื่นตระหนก เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบในห้องวิจัยเสียก่อน 
หนังสือพิมพ์ไทม์ ออฟ อินเดีย รายงานว่า หญิงไทยวัย 32 ปี เสียชีวิตจากระบบทางเดินหายใจบกพร่องที่โรงพยาบาลเอกชนในเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย ซึ่งได้สร้างความกังวลว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่
ทั้งนี้ หญิงไทยคนดังกล่าว ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการระบบทางเดินหายใจบกพร่อง และอยู่ในห้องผู้ป่วยไอซียูตลอดเวลา จนเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า กำลังส่งเชื้อจากหญิงไทยคนดังกล่าวไปตรวจสอบที่สถาบันไวรัสวิทยาว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ 
อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้อินเดีย ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อหลายคนที่อยู่ระหว่างรอดูอาการและตรวจหาเชื้ออยู่

logoline