svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจขอนแก่นจับแว้นรุ่นเยาว์พร้อมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงซิ่งป่วนเมือง

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอนแก่นจับกุมแต่งซิ่งท่อไอเสียแว้นป่วนเมืองเดือนเดียรถจักรยานยนต์ 133 คัน ท่อไอเสียดัดแปลง 168 ท่อ ทำทัณฑ์บนและเรียกผู้ปกครองมารับทราบหาทำซ้ำอีกถึงโทษจำคุก

วันที่ 29 ม.ค.2563 ที่หน้าอาคารสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ตัวแทนจากอุตสาหกรรมจังหวัด กอ.รมน. และชุดจับกุม แถลงข่าวการจับกุมยึดรถจักรยานยนต์และท่อไอเสียดัดแปลงเสียงดัง มั่วสุมจับกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 133 คัน ท่อไอเสียดัดแปลง 168 ท่อ

ตำรวจขอนแก่นจับแว้นรุ่นเยาว์พร้อมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงซิ่งป่วนเมือง

โดย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้มีการจัดหน้าที่ออกกวดขันทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ตรวจสอบจุดเสี่ยง แยกเสี่ยง เส้นถนนบายพาส ที่สำคัญที่สามารถจับกุมได้เพราะใช้ชุดนอกเครื่องแบบซุ่มในบางจุด ทำให้ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถยึดดัดแปลง รถไม่มีทะเบียนและรถแต่งท่อเสียงดัง ได้จำนวนมาก และได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้มีการกวดขันต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้รถเหล่านี้มาวิ่งรบกวนและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ตำรวจขอนแก่นจับแว้นรุ่นเยาว์พร้อมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงซิ่งป่วนเมือง

โดยหลังจากมีการจับกุมในกลุ่มเด็กเยาวชน ได้มีการเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บน บันทึกข้อตกลงเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กกระทำผิดอีก เพราะผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนร่วมกลุ่มหรือมั่วสุม แข่งรถในทาง ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 อัตราโทษคอ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน หรือให้วางเงินประกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดอีก หากเด็กหรือเยาวชนทำผิดซ้ำอีก ผู้ปกครองพ่อแม่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาและริบเงินประกัน ทั้งนี้ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้ช่วยสอดส่องลูกหลาน ในการใช้ชีวิตประจำวัน การใช้เงินไปในทางที่ไม่ถูกต้องไปซื้อท่อไอเสียมาแต่ง เพราะเมื่อนำไปขับขี่ก็จะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เมื่อทำผิดผู้ปกครองต้องรับโทษอีกด้วย
ด้านนายโกเมน ผิวพุ่ม หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ที่ผ่านมาทางอุตสาหกรรมจังหวัดได้ออกตรวจร้านจำหน่ายท่อ และให้คำแนะนำว่าต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นท่อที่ผ่านมา มอก.หรือไม่ ไม่นำท่อดัดแปลงเพื่อให้เกิดเสียงดังมาขาย ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีกับร้านที่นำเอาท่อดัดแปลงมาขายให้กับเยาวชน และจะมีการขยายผลดำเนินคดีกับโรงงานหรือผู้ผลิตด้วย

logoline