svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ รวบหนุ่มผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ BoyXSeed อัพโหลดภาพลามกอนาจารเด็ก และล่วงละเมิดทางเพศเด็กวัย 14 และบันทึกภาพเก็บไว้ แฉโหลดภาพกลามกอนาจารเด็กร่วม 300 ไฟล์ เตรียมขยายผลภาพผู้เสียหายพร้อมหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิด

วันที่ 29 มกราคม พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม.พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายชาญชัย หรือ อีส ตาแสง อายุ 41 ปีพนักงานร้านนวดแห่งหนึ่ง ภูมิลำเนา จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ BoyXSeed โดยซื้อภาพลามกอนาจารเด็กจากเว็ปไวต์ดังกล่าวแล้วเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตให้กับผู้อื่น และผู้ต้องหาได้มีการล่วงละเมิดกระทำชำเราเด็กแล้วบันทึกภาพไว้ในคอมพิวเตอร์

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"


โดยเมื่อประมาณปี 2561 ศูนย์ NCMEC องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรขึ้นกับสภาคองเกรส USA ได้ทำการตรวจจับโดยระบบ Cybertip line พบการเผยแพร่รูปและวีดีโออนาจารเด็กในเว็ปไซต์ Boyxzeed2.net จึงได้ทำการสบสวนและทำการจับกุมผู้ควบคุมเว็ปไซต์ซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
ต่อมาจากการสืบสวนขยายผลเครือข่ายของเว็ปไซต์ โดยINTERPOL ร่วมกับTicac และบก.ปคม. พบว่ามีผู้ใช้งานบัญชีผู้ใช้กูเกิ้ลชื่อ MmoMmo ลงทะเบียนด้วยอีเมล์แอดเดรสชื่อ mmmo 09562 @gmail.com ได้มีการอัพโหลดรูปภาพลามากอนาจารเด็กจำนวน 290 ไฟล์ ในช่วงวันที่ 2-16 ธันวาคม 2562 จึงได้ทำการสืบสวนและพบว่าสถานที่ที่มีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่ออัพโหลดไฟล์สื่อลามกอนาจารเด็กดังกล่าว โดยเหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง อ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับInterpol ,ศูนย์Ticac ,กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้ใช้ปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง,คอมพิวเตอร์ 1 เครื่องและ External Harddisk สีดำ 1 อัน

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

จากการตรวจสอบภายในอุปกรณ์ดังกล่าว พบไฟล์สื่อลามกอนาจารเป็นจำนวนมาก และยังพบไฟล์สื่อลามกเป็นภาพของผู้ต้องหาที่ได้ล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กชายอายุประมาณ 14 ปี และไฟล์สื่อลามกกระทำอนาจารเด็กอายุประมาณ 14ปี โดยขณะที่ทำการล่วงละเมิดทางเพศ ได้มีการบันทึกภาพหรือเสียงการกระทำชำเราไว้ด้วย เพื่อสนองความใคร่ตัวเอง จากการตรวจสอบพบไฟล์สื่อลามกเด็กเป็นจำนวนมาก จึงได้จับกุม นายชาญชัย ผู้ต้องหา เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา "ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 -20 ปี และปรับตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท ถ้าการกระทำความผิดเป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ต้องระวางดทษจำคุกตั้งแต่ 7-20 ปี และปรับตั้งแต่ 140,000-400,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต ตามป.อาญา 277

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

ผู้ใดกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 15 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำึความผิดแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ ตามป.อาญา 279 ,มีไว้ครอบครองซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อืีนและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กนั้นและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่ามีลักษณะอันลามก ตามป.อาญา 287/1 ,ถ้าผู้กระทำความผิดตามมาตรา 276 มาตรา 277มาตรา 278 หรือ มาตรา 279 ได้บันทึกภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารนั้นไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษหนักกว่าที่บัญญัติไว้ในมาตรานั้น ๆ 1 ใน 3 ตามป.อาญา 280/1

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

รวบผู้ต้องหาเครือข่ายเว็ปไซต์ "BoyXSeed"

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้ทำการตรวจสอบภาพลามกอนาจารที่ปรากฎในอุปกรณ์ของผู้ต้องหาว่าผู้เสียหายเป็นใคร พร้อมกับจะทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ก่อนพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline