svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้อง กรณีเสียบบัตรแทนกัน

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมด่วนในวันนี้ เพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องกรณีให้วินิจฉัยปม ส.ส.เสียบบัตรแทนกันในการโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ล่าสุดศาลมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว

ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดประชุมด่วนนี้ เพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่ กรณีเกิดปัญหาการเสียบบัตรแทนกันในการโหวตมติ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2563


ก่อนหน้านั้น เมื่อบ่ายวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำคำร้องของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เข้ายื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2563 มีปัญหาความชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ มายื่นต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ หลังมีส.ส.เสียบบัตรแทนกันในการลงมติร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ห้องรับคำร้องของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญก็ได้ตรวจคำร้อง ที่ประกอบด้วยคำร้องของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563


โดยศาลได้เริ่มประชุมกันในเวลา 13:30 น. ก่อนประชุมเสร็จสิ้นในเวลา 15:10 น. ที่ผ่านมา จนกระทั่งศาลมีคำวินิจฉัยว่ารับเรื่องนี้ไว้วินิจฉัย


ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้อง กรณีเสียบบัตรแทนกัน

ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้อง กรณีเสียบบัตรแทนกัน

logoline