svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"การุณ"ยก"รัฐบาลเฮงซวย" เมินรับคนไทยออกจากจีน ชี้คนไทยยิ่งไม่เชื่อว่าคุมไวรัสอยู่

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"การุณ"ยก รัฐบาลประยุทธ์ ไม่ประกาศรับคนไทยออกจากจีน ชี้ "บิ๊กตู่"ออกแถลงการณ์คนไทยยิ่งไม่เชื่อมั่นรัฐคุมไวรัสอยู่จริง ลั่น ผิดกับสมัยไข้หวัดนกที่ระบาดหนักแต่รัฐบาลสมัยนั้นกลับสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนได้

วันที่ 29 มกราคม 2563 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า นับว่าเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงและส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและประชาชนไทย ทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและในต่างประเทศ แต่รัฐบาลโดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กลับไม่มีการดำเนินการอะไรที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้เลย ผิดกับสมัยไข้หวัดนกที่ระบาดหนักแต่รัฐบาลสมัยนั้นกลับสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนได้

"การุณ"ยก"รัฐบาลเฮงซวย" เมินรับคนไทยออกจากจีน ชี้คนไทยยิ่งไม่เชื่อว่าคุมไวรัสอยู่


แม้ล่าสุดรัฐบาลได้ออกแถลงการณ์ว่าสามารถบริหารจัดการได้ ขอให้มั่นใจว่าการดำเนินงานของรัฐบาลอยู่ในระดับมาตรฐานสากล สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 100% ยิ่งส่งผลให้ประชาชนไม่มั่นใจไปใหญ่เพราะหลังออกแถลงการณ์กลับพบผู้ป่วยมากขึ้น แบบนี้จะมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐบาลพูดความจริงหรือคุมได้จริงตามที่ประกาศ
นายการุณ กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนไทยในพื้นที่เสี่ยง ณ เมืองต่างๆ จากประเทศจีนจำนวนมากร้องขอให้รัฐบาลไทยเดินทางไปรับตัวกลับประเทศเพื่อความปลอดภัย แต่รัฐบาลอ้างว่าทางการจีนไม่อนุญาตให้นำเครื่องบินไปรับคนไทยกลับ ตรงกันข้ามกับรัฐบาลญี่ปุ่นที่ นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของเขา กล่าวอย่างชัดเจนว่า ญี่ปุ่นเตรียมอพยพชาวญี่ปุ่นออกจากเมืองอู่ฮั่น หากคนเหล่านั้นมีความต้องการกลับประเทศ โดยใช้วิธีการทุกอย่าง รวมไปถึงการใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำด้วย ซึ่งตนเองประหลาดใจว่าทำไมนายกญี่ปุ่นทำได้แต่นายกไทยกลับทำไม่ได้

"น่าประหลาดใจที่รัฐบาลไทยยังไม่สามารถอพยพคนไทยที่เป็นคนงาน และ นิสิตนักศึกษาได้ โดยอ้างเหตุผลต่างๆนานา ผิดกับทหารเรือที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อู่ต่อเรือ บ.คู่สัญญา ที่เมืองอู่ฮั่น สามารถเดินทางกลับประเทศไทยครบทุกนาย ซึ่งตนเองถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีแต่ขอถามไปยังรัฐบาลว่า การทำเช่นนี้ถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ เพราะคนไทยที่ไม่ได้เป็นทหารไม่มีสิทธิ์เดินทางกลับหรืออย่างไร ไม่แปลกใจจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นที่สังคมโซเซียลพร้อมใจกันติดแฮชแท็กว่า #รัฐบาลเฮงซวย"นายการุณ กล่าว

"การุณ"ยก"รัฐบาลเฮงซวย" เมินรับคนไทยออกจากจีน ชี้คนไทยยิ่งไม่เชื่อว่าคุมไวรัสอยู่

logoline