svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปารีณาเรียกร้องเสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า "เสื.." ต่อหน้าประธานชวน

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชวนคุมเองประชุม กมธ.ป.ป.ช. หลังทะเลาะกันหลายรอบ ด้านปารีณาเรียกร้องเสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า "เสื.." ต่อหน้าประธานชวน แต่นายชวน กลับปฏิเสธที่จะให้ความเห็น และแจ้งให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ

การประชุมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ( 29 ม.ค. ) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าร่วมการประชุมหลังจากเกิดปัญหาความขัดแย้งหลายครั้งจนกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎร

ปารีณาเรียกร้องเสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า "เสื.." ต่อหน้าประธานชวน


ทั้งนี้ระหว่างที่นายชวน นั่งสังเกตุการอยู่ มี ส.ส.บางคนได้แจ้งให้สื่อมวลชนเข้าติดตามทำข่าว ก่อนที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้พยายามขอความเห็นจากนายชวน ถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ โดยเฉพาะปัญหาการใช้วาจาไม่สุภาพในการทำหน้าที่ แต่นายชวน กลับปฏิเสธที่จะให้ความเห็น และแจ้งให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ แต่นางสาวปารีณาก็ยังไม่ยอมหยุด

ปารีณาเรียกร้องเสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า "เสื.." ต่อหน้าประธานชวน


โดยพยายามเรียกพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์นับสิบครั้งจนกระทั่งถูกปิดไมค์ โดยนางสาวปารีณาต้องการให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ถอนคำพูดคำว่า " เสือก " ต่อหน้านายชวน เนื่องจากเป็นคำที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์พูดต่อว่านางสาวปารีณาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้นาวสาวแารีณาต้องลุกเดินไปหานายชวน เพื่อขอความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น
โดยพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบว่ามีเหตุอะไรเกิดขึ้นที่ทำให้ตนต้องพูดคำดังกล่าว เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบที่นางสาวปารีณาได้ร้องเรียนไว้แล้ว / อย่างไรก็ตามการประชุมยังคงดำเนินต่อไป โดยมีนายชวน สังเกตการณ์ตลอดการประชุม มีการเรียกหน่วยงานต่างๆเข้าชี้แจงเรื่องที่ถูกร้องเรียน

logoline