svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลับเข้าสภาอีกครั้ง หลัง กกต.คำนวณคะแนนใหม่

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค" ส.ส.ป้ายแดงจาก พรรคไทรักธรรม เข้าสภาอีกครั้ง หลังได้รับการรับรองจากการคำนวณคะแนนใหม่จาก กกต. พร้อมยืนยันยังคงร่วมงานกับพรรครัฐบาล

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เดินทางเข้าสภาวันแรกหลังได้รับการรับรองจากทาง กกต.อีกครั้ง จากการคำนวณคะแนนสัดส่วน ส.ส.ใหม่ โดยกล่าวรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.อีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารู้สึกสงสัยต่อกระบวนการเรื่องการคำนวนคะแนนของ กกต.เป็นอย่างยิ่ง เพราะการคำนวณคะแนนนั้นทำให้หลุดจากการเป็น ส.ส.ในครั้งก่อน แต่แม้จะหลุดจากการเป็น ส.ส.ก็ยังคงทำหน้าที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และเมื่อได้มาทำหน้าที่เป็น ส.ส.ในสภาครั้งนี้ ก็ยึดแนวทางเดิมเหมือนที่เคยประกาศไว้ คือ การร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาล

กลับเข้าสภาอีกครั้ง หลัง กกต.คำนวณคะแนนใหม่

ทั้งนี้ นายพีระวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ครั้งก่อนที่หลุดจากการเป็น ส.ส.ก็ได้รับความเห็นใจจากกลุ่มพรรคเล็กทั้ง 11 พรรค และมีการหารือกันอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะ นายมงคลกิตติ์ สุขสิทธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่คุยกับแบบพี่น้อง อย่างไรก็ตามในการทำงานในสภานี้ ส่วนตัวเห็นว่าหากได้รับเลือกให้นั่งในกรรมาธิการบางคณะ อย่าง กรรมาธิการด้านวัฒนธรรม ก็จะเป็นเรื่องดี เพราะส่วนตัวอยากผลักดันเรื่องของการท่องเที่ยวเพื่อสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศ ขณะที่อีกกรรมาธิการที่สนใจก็คือ กรรมาธิการศึกษาปัญหาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากส่วนตัวอยากมุ่งแก้ประเด็นเรื่องของการคำนวณคะแนน ส.ส.เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนที่ตัวเองเคยประสบมา

logoline