svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุงฟอร์จูนเนอร์ ยอมรับแกล้งตาบอดหาเงินใช้หนี้

28 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ chaluta Joy ได้โพสต์เฟสบุ๊คเป็นคลิปวีดีโอที่แอบถ่ายภาพเหตุการณ์ที่ชายสูงอายุรายหนึ่ง ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เข้ามาจอดที่หน้าวัดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอบางใหญ่

 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ chaluta Joy ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นคลิปวีดีโอที่แอบถ่ายภาพเหตุการณ์ที่ชายสูงอายุรายหนึ่ง ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ  เข้ามาจอดที่หน้าวัดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอบางใหญ่ จากนั้นชายสูงอายุคนดังกล่าวเปิดประตูรถลงเหมือนคนปกติ แต่งกายคล้ายคนขอทาน หอบหิ้วอุปกรณ์คล้ายวณิพก โดยมีอุปกรณ์ไม้นำทาง เดินหายเข้าไปในวัด โดยผู้โพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า ลุงทำอะไรคะ เข็ดกับการให้ทานคน #ตลาดบ้านบัวทองก็ไปนะลุง #ปิดเสียงก่อนเปิด ขอโทษนะลุง ทนเห็นต่อไปไม่ได้ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซียลขึ้นมาทันที กลายเป็นที่พูดถึงเกี่ยวกับพฤติกรรมของลุงคนขับฟอร์จูนเนอร์เป็นอย่างมาก

ลุงฟอร์จูนเนอร์ ยอมรับแกล้งตาบอดหาเงินใช้หนี้

ในเช้าวันนี้ 28 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางยังวัดดอนสะแก หมู่ 16 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชายสูงอายุขับรถมาจอดและถูกพูดถึง
ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอนุศักดิ์ พัววรานุเคราะห์ อายุ 60 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและกรรมการวัดแห่งนี้ กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อคืนนี้ เกี่ยวกับเรื่องที่มีคนขับรถเก๋งมาปลอมตัวแต่งกายเป็นคนตาบอดเข้าไปขอทานในวัด ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบในฐานะคณะกรรมการประจำวัด ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่เคยพบเห็นชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปมาก่อน หากพบตนก็จะเข้าไปถามว่า เขามีเจตนาอะไร ทำไมต้องทำเช่นนี้ เป็นการหลอกลวงใช่หรือไม่ และถ้าพบว่าเป็นเจตนาที่ไม่ดี ตนจะไม่อนุญาตให้เข้ามาวัดอีก และหากไม่เชื่อฟังกันก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มานำตัวไปสอบสวนหาความจริง

ลุงฟอร์จูนเนอร์ ยอมรับแกล้งตาบอดหาเงินใช้หนี้

ทางด้านพระสุริยา พูลอ่ำ พระลูกวัดดอนสะแก กล่าวว่า ก็เพิ่งจะทราบข่าวในตอนเช้านี้เช่นกัน ส่วนตัวแล้วยังไม่เคยพบเจอชายคนนี้มาก่อน จึงไม่แน่ใจว่าชายคนนี้เดินทางมาที่วัดตอนไหน แต่แม้ถึงเขาจะมาอีก ทางวัดก็คงไปห้ามปรามเขาไม่ได้ เพราะวัดเป็นที่ของคนทุกคน และไม่ใช่เรื่องทางสงฆ์ คงต้องปล่อยให้ฆราวาสของวัดเป็นผู้ดำเนินการไป ทางวัดไม่ต้อนรับเพียงอย่างเดียว คือพวกขโมยเท่านั้นที่เข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับทางวัด
ทางด้าน พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปที่ปรากฏดังกล่าวแล้ว จะได้เร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาดำเนินการสอบสวนต่อไป หากพบว่ามีเจตนาไม่ดี และเข้าข่ายการกระทำผิดตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร หากฝ่าฝืนมาตรา 16 มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี ก็จะถูกดำเนินคดีทันที
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามจนกระทั่งเจอตัวลุงคนดังกล่าว พบว่าอยู่บ้านพักเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นมีรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ปรากฎในคลิปจอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ในตอนแรกพยายามปฎิเสธที่จะพูดคุย สุดท้ายก็ยอมรับว่าบุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นตัวตนจริง พร้อมบอกว่า เสียใจและอาย ที่ทำลงไปเพราะต้องการเงินมาใช้หนี้สิน ตนผิดไปแล้ว ทีหลังจะไม่ทำอีก ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขายหมูในตลาดแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี ต่อมาเลิกขายเพราะติดการพนันจนเป็นหนี้ 80,000 บาท จึงต้องแกล้งเป็นคนตาบอดเพื่อขอทานหาเงินไปใช้หนี้สิน

logoline