svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมแพทย์ ทบ. ส่งชุดคัดกรองร่วม สธ. ดูแล 10 สนามบินทั่ว ปท.

28 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมแพทย์ทหารบก ส่งชุดคัดกรองปฏิบัติงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ดูแลผู้ใช้บริการ 10 สนามบินทั่วประเทศ ป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ ของกระทรวงกลาโหม จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่จากกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ เข้าสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข ในกระบวนการคัดกรองโรคทุกสนามบินนานาชาติ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

กรมแพทย์ ทบ. ส่งชุดคัดกรองร่วม สธ. ดูแล 10 สนามบินทั่ว ปท.

โดยกองทัพบก มอบให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก และกรมแพทย์ทหารบก ประสานกระทรวงสาธารณสุขพร้อมบูรณาการร่วมกับ กรมแพทย์ของเหล่าทัพ เพื่อสนับสนุนตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และดูแลประชาชนอย่างดีที่สุดตามนโยบายดังกล่าวโดยทันทีล่าสุด กรมแพทย์ทหารบก ได้ส่งทีมชุดคัดกรองเข้าปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข และกรมแพทย์เหล่าทัพ เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยว ผู้ที่เดินทางและใช้บริการผ่านเข้า ออก บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติ จำนวน 10 แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วย1.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า สนับสนุนการคัดกรอง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง
2.ท่าอากาศยานอื่นๆ มอบให้ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก ในพื้นที่ดำเนินการ ได้แก่
- ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดย โรงพยาบาลค่ายกาวิละ

- ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย โดย โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช
- ท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดย โรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์
- ท่าอากาศยานอุดรธานี โดย โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม
- ท่าอากาศยานพิษณุโลก โดย โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

กรมแพทย์ ทบ. ส่งชุดคัดกรองร่วม สธ. ดูแล 10 สนามบินทั่ว ปท.


สำหรับ ท่าอากาศยานสมุย โดยกรมแพทย์ทหารอากาศ, ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา โดยกรมแพทย์ทหารเรือทั้งนี้ ชุดคัดกรองจากกรมแพทย์ทหารบก ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่เสนารักษ์ ซึ่งจะทำหน้าที่คัดกรอง ตรวจสอบกลุ่มเสี่ยง ผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ชุดคัดกรองที่ส่งไปสนับสนุน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ได้เริ่มปฏิบัติงานแล้ว เมื่อเวลา 13.00 น. โดย กองทัพบกจะให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ร่วมปฏิบัติงานกับทุกส่วนเพื่อป้องกันและควบคุมไวรัสโคโรนาจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

กรมแพทย์ ทบ. ส่งชุดคัดกรองร่วม สธ. ดูแล 10 สนามบินทั่ว ปท.

logoline