svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" เผย อนค. ล็อคเป้าจ่อซักฟอก "บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก"

28 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาว พรรณิกา วานิช เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เน้น นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ รมว.มหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ส่วนเรื่องยุบพรรคฯ เผย ทำตามกระบวนการเรียบร้อย มั่นใจพรรคฯถูกต้อง

ที่พรรคอนาคตใหม่ โฆษกพรรคฯ นางสาว พรรณิกา วานิช ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนจะเข้าประชุมพรรคฯ ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไม่วางใจ
โดยระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น จะเน้นที่ตัวนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึง คณะรัฐมนตรีบางคน เช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา และรองนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม เป็นต้น
ส่วนในภาพรวม จะไม่ได้มีประเด็นการทุจริตคอรัปชั่นหรือการใช้อำนาจในทางมิชอบเพียงอย่างเดียว แต่จะพูดถึงเรื่องวิสัยทัศน์และการบริหารประเทศด้วย เพื่อจะแสดงให้ประชาชนเห็นถึงความผิดพลาดที่นำมาซึ่งความเสียหายของประเทศ
ทั้งนี้ นางสาวพรรณิการ์ ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายนามรัฐมนตรีที่เตรียมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมด โดยบอกเพียงแค่ว่า ให้รอดู
ส่วนคดีเงินกู้ เมื่อวานทางพรรคฯได้มอบหมายให้ทนายส่งเอกสารชี้แจงที่ศาลรธน. แล้ว ซึ่งตนก็มั่นใจว่าฝ่ายพรรคฯ นั้นถูกต้อง จากการพิจารณาตามข้อกฏหมาย
และที่ผ่านมาทางพรรคฯก็ได้ตั้งตำถามมาตลอด ว่ากระบวนการส่งเรื่องจากคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เป็นไปโดยชอบธรรมและถูกต้องตามกระบวนการหรือไม่
ทั้งนี้ ส่วนตัวก็อยากให้ศาลฯเปิดเผยการไต่สวนให้ประจักษ์แก่สาธารณชน เหนืออื่นใดคือต้องการให้มีการเรียกเอกสารหลุดของ กกต. ที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้ มาเป็นส่วนหนึ่งของพยานหลักฐานที่จะใช้พิจารณาคดี

logoline