svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" ชี้ สังคมตรวจสอบความถูกต้อง ข้อมูลข่าวสารไวรัสโคโรน่า

28 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมากล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ระบุการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ารัฐบาลชี้แจงตามข้อเท็จจริง ไม่ปิดบังข้อมูลใดๆ ว่า...

รัฐบาลคงต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้นในการสร้างความเชื่อมั่น เพราะสถานการณ์ในขณะนี้มีการไหลบ่าของข้อมูลข่าวสารจำนวนมาก คู่ขนานไปกับการตรวจสอบว่าเรื่องใดจริงเรื่องใดไม่จริง แม้แต่ที่พล.อ.ประยุทธ์ หรือรัฐบาลพูด ประชาชนก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ เช่นกรณี บอกว่าเตรียมการไว้เป็นเดือนในการอพยพคนไทยในพื้นที่ระบาดออกมา ทั้งที่ไวรัสเพิ่งระบาดสิบกว่าวัน การขออนุญาตรัฐบาลจีนยากลำบากขนาดนั้นเลยหรือ
ทำไมประเทศอื่นสามารถดำเนินการอพยพคนของชาติเขาออกมาได้ แต่ประเทศไทยกลับไม่สามารถดำเนินการได้ หรือการที่กระทรวงการต่างประเทศบอกว่าดูแลคนไทยอย่างดี แต่คนไทยที่อยู่ในพื้นที่ระบาดบอกว่าไม่ได้รับการเหลียวแล เหตุจลาจลในพนมเปญ พ.ศ. 2546 หลังจากเกิดเหตุ รัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร ในขณะนั้น ได้ส่งเครื่องบินไปอพยพคนไทยออกมาทันที หลายเรื่องรัฐบาลนี้ก็ยึดเอาแนวการปฏิบัติมาจากรัฐบาลนั้น แต่ทำไมเรื่องนี้ถึงล่าช้า ติดขัดปัญหาใด ยิ่งคนไทยติดอยู่ในพื้นที่นาน โอกาสติดเชื้อก็ยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย
"สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ แต่อาการ #เบื่อประยุทธ์ อาจกลายเป็นโรคระบาดที่กำลังลุกลามในสังคมไทย คนดีชอบแก้ไข อย่ามองข้อท้วงติง เป็นเจตนาร้ายไปเสียหมด ทุกภาคส่วนห่วงใยประชาชน อยากให้ทุกคนปลอดภัย ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline