svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯ ประกาศตั้ง "สวาป เผ่าประทาน" แทน "ชัย ชิดชอบ"

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๖๓ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยให้ "สวาป เผ่าประทาน" นั่งเก้าอี้ ส.ส.แทน "ชัย ชิดชอบ" ความว่า

ประกาศสภาผู้แทนราษฎร
เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งได้ประกาศให้ นายชัย ชิดชอบ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย ลำดับที่๒ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
บัดนี้ นายชัย ชิดชอบ ได้ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๓ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายชัย ชิดชอบ สิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๐๑ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช ๒๕๖๐
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๕ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช ๒๕๖๐ จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้
ชื่อพรรคการเมือง ภูมิใจไทย
ลำดับที่ ๑๕
รายชื่อผู้ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน ๑ คนนายสวาป เผ่าประทาน
ประกาศณ วันที่ ๒๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๓ชวน หลีกภัย
ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ราชกิจจาฯ ประกาศตั้ง "สวาป เผ่าประทาน" แทน "ชัย ชิดชอบ"

logoline