svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดที่มาเพลง "หมากัด" ที่ฮิตมาถึงปัจจุบัน

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (27 ม.ค.) "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เอกชัย ศรีวิชัย" ในบทบาทนักปั้น อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินใหม่ๆ พร้อมเปิดตัวลูกชายบุญธรรม "แนคกี้" และ "นีโน่"

"ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เอกชัย ศรีวิชัย" ในบทบาทนักปั้น อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินใหม่ๆ พร้อมเปิดตัวลูกชายบุญธรรม "แนคกี้" และ "นีโน่"

เปิดที่มาเพลง "หมากัด" ที่ฮิตมาถึงปัจจุบัน

เพลงหมากัด?
เอกชัย : "หมากัดรุ่นหลังมาก ผมไปอัดเพลง ตอนนั้นย้ายค่ายออกมาผมไม่มีตังค์เลย ไปรออัดเพลงที่โคราช จะเอาเพลงโคราชมาทำเป็นเพลงสามช่า แต่ไม่ได้เนื้อเพราะเขาไม่ให้ เราจะทำยังไงดี เราจำได้ว่าวันนึงเราเคยไปนั่งดูลำตัด จะมีเพลงที่พ่อหวังเต๊ะเคยร้อง แต่มันเป็นท่อนๆ ก็จับท่อนนี้ที่จำได้มาวางๆ อีตรงกลางเราเขียนใส่ เลยออกมาเป็นหมากัด แล้วไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโอ้มาเถิดหนากระไกรแม่มา เป็นเพลงอีแซว ผมเอาเพลงอีแซวกับลำตัดมารวมกัน ตอนแรกแม่ขวัญจิตโกรธมาก เฮ้ย เอ็งไม่รู้เรื่องเหรอ เอ็งเอามาทำได้ยังไง เพลงหมากัดออนแอร์ไม่ได้เลยในยุคที่มีกบว. ตอนนั้นไม่ได้สักช่องเดียวเลย แต่เพลงมันดังไปแล้ว มันทำให้เพลงอื่นที่อยู่ในชุดเดียวกันอย่างสาวผมแดง ออกมาดังต่อกัน เพลงนี้ทำเอ็มวีได้"

logoline