svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หน้ากากอนามัยส่งถึง "อู่ฮั่น" แล้ว

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(27 มกราคม 2563) หน้ากากอนามัยกว่า 3 ชิ้น ถูกส่งจากฟิลิปปินส์ไปอู่ฮั่น ขณะที่ผู้สื่อข่าวโกลบัล ไทม์ส เผยสภาพภายในโรงพยาบาลในอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีการปรับปรุงสภาพให้ดีขึ้น

หน้ากากอนามัย 3.16 ล้านชิ้น เดินทางจากกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ถึงอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ในขณะที่สิ่งจำเป็นทางการแพทย์กำลังเป็นที่ต้องการเร่งด่วน หน้ากากอนามัยเหล่านี้ ถูกสั่งซื้อโดยทางการหูเป่ย ผ่านบริษัทนำเข้า เพื่อรับมือการระบาดของโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นตอจากตลาดค้าส่งอาหารทะเลหัวหนานในอู่ฮั่น และแพร่ระบาดไปในหลายประเทศขณะนี้

หน้ากากอนามัยส่งถึง "อู่ฮั่น" แล้ว


ผู้สื่อข่าวของโกลบัล ไทม์ส ได้รับอนุญาตให้เข้าไปที่โรงพยาบาลอู่ฮั่น หมายเลข 7 ทำให้เห็นบรรยากาศการดูแลผู้ป่วย ที่บุคคลากรทุกคนทำงานหนัก ไม่เว้นแม่แต่ รปภ. แต่การคัดครองผู้ป่วยตามชุมชนต่างๆ ช่วยลดแรงกดดันให้โรงพยาบาล มีพื้นที่ให้รอพบแพทย์ หลังลงทะเบียน และผู้ป่วยจะถูกพาลงไปพบแพทย์ที่ชั้นล่าง การมีผู้ป่วยแออัดทำให้แพทย์ต้องปรับใช้พื้นที่ ที่บรรยากาศที่เงียบสงบขึ้น และเพื่อเป็นหลักประกันว่าจะรักษาได้อย่างทั่วถึง มีห้องตรวจ 6 ห้อง แพทย์หนึ่งคนต่อผู้ป่วยหนึ่งคน ซึ่งง่ายต่อการส่งต่อผู้ป่วย ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอีกด้วย

หน้ากากอนามัยส่งถึง "อู่ฮั่น" แล้ว

logoline