svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า รายที่5

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย ยืนยันวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายที่ 5 เป็นหญิงวัย 21 ปี ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินสุดท้ายออกจากอู่ฮั่นไปถึงนครซิดนีย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอมีอาการเพียง 24 ชม.หลังเดินทางถึงซิดนีย์เมื่อวันพฤหัสบดี

และเมื่ออาการแย่ลง เธอจึงติดต่อแผนกฉุกเฉินและถูกกักโรคทันที ขณะนี้กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียกำลังหาทางเพื่ออพยพพลเมืองชาวออสเตรเลียออกจากอู่ฮั่น ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงวัยหนุ่มสาวราว 100 คน 

ออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า รายที่5


โรคปอดอักเสบดังกล่าวพบครั้งแรกที่เมืองอู่ฮั่น เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว และตั้งแต่นั้นมา ก็มีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 2,700 คน และเสียชีวิต 80 คน ในประเทศจีน
ส่วนผู้ป่วยคนล่าสุดของออสเตรเลียรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของออสเตรเลียเผยว่า เริ่มมีอาการในช่วง 24 ชั่วโมง หลังจากเดินทางมาถึงนครซิดนีย์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (23 ม.ค.) และเมื่ออาการแย่ลง ผู้ป่วยรายนี้ก็ตัดสินใจมาโรงพยาบาล
ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย แถลงอีกว่า ออสเตรเลียกำลังหาทางนำพลเมืองของตัวเองออกจากเมืองอู่ฮั่นให้ได้ ซึ่งในกลุ่มนี้มีเยาวชนออสเตรเลีย 100 รายรวมอยู่ด้วย

ออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า รายที่5

logoline