svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นครบาล"ปล่อยแถวรถตรวจการณ์ไฟฟ้าอัจฉริยะ (spc) 47 คัน

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับมอบรถตรวจการณ์ไฟฟ้าอัจฉริยะ (spc) จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 47 คัน เพื่อลดจำนวนการใช้รถสายตรวจแบบเครื่องยนต์ ช่วยแก้ไขปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM2.5

วันที่ 27 มกราคม 2563  ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่6 สวนลุมพินี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการอัจฉริยะ (spc) และแก้ไขปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM2.5 ซึ่งใช้ไฟ220โวลต์ จำนวน 47คัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วม 150 นาย  ทั้งนี้ รถดังกล่าวทาง บช.สตม. ได้นำมามอบให้ทาง บช.น. เพื่อออกตรวจและลดค่าฝุ่นละอองดังกล่าว แทนการใช้รถสายตรวจของ บช.น.ที่รถใช้เครื่องยนต์ดีเซล โดยมีพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เข้าร่วมด้วย
ทั้งนี้ รถตรวจการดังกล่าวแสดงถึงความร่วมมือระหว่างกองบัญชาการ จากนี้จะมีการส่งมอบรถทั้งหมด 110 คัน ในการออกตรวจป้องกันอาชญากรรม และลดค่าฝุ่นมลพิษได้อีกด้วย สำหรับรถตรวจการดังกล่าว ทาง บช.สตม. ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปอบรมวิธีการใช้กับทาง บช.น.แล้ว และรถสายตรวจดังกล่าว สามารถตรวจสอบทะเบียนรถและตรวจสอบหนังสือเดินทางภายในรถได้ทันที อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบรถที่ผ่านไปมาได้ด้วยว่า ถูกโจรกรรม หรือหนีภาษีมาหรือไม่ รวมถึงยังสามารถตรวจสอบบัตรประชาชนคนไทย หนังสือเดินทางวีซ่าของชาวต่างชาติ ว่าหมดอายุหรือไม่ และยังตรวจสอบหมายจับได้อีกด้วย โดยจะส่งรถดังกล่าวทั้งหมด จำนวน 80 คัน ประจำตามสน.ทั่วกรุงเทพฯ ส่วนที่เหลือจะประจำหน่วยงานสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.กล่าวว่า สำหรับกล้องบนรถสายตรวจอัจฉริยะ ยังจะสามารถจับภาพ และดึงทะเบียนรถคันต่างๆ มาตรวจสอบได้อีกด้วย คาดว่าจะช่วยลดปัญหาการก่ออาชญากรรมได้เป็นอย่างดี 

logoline