svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองโฆษกตร.แจง สอบวินัย "วิระชัย ทรงเมตตา" ไร้กรอบชี้นำ

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ แจง คำสั่งการสอบ "พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา" เป็นไปตามข้อร้องเรียน มอบหมาย จเรตำรวจ ไร้การชี้นำ ปฏิเสธตอบ สถานะ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)อีกหรือไม่

จากคำสั่ง สำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 ให้พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกฯ ด้วยเหตุที่พลตำรวจเอก วิระชัย มีพฤติการณ์และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยการยุติธรรม พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการตรวบสอบข้อเท็จจริง ในข้อมูลตามที่ประชาชนร้องเรียน

รองโฆษกตร.แจง สอบวินัย "วิระชัย ทรงเมตตา" ไร้กรอบชี้นำ


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 27 มกราคม พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) กล่าวว่า กรณีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ที่มี พลตำรวจเอก ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการนั้น มีความชัดเจนในเรื่องข้อกล่าวหา
และ ทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ไม่ได้กำหนดกรอบการสอบสวนไว้แต่ให้ทางจเรตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ 
ทั้งนี้ผู้ที่ถูกตรวจสอบเป็นข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่จึงมีการออกคำสั่ง ซึ่งก็เป็นปกติ โดยในหนังสือการตั้งกรรมการสอบมีรายละเอียดเรื่องเหตุผลความจำเป็น การปฏิบัติ ส่วน พล.ต.อ.วิระชัย จะยังกลับมาเป็นคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)อีกหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้

logoline