svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ ประกาศเตือน! "อากาศแปรปรวน" ฉบับที่ 6

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน(มีผลกระทบจนถึงวันที่ 27 มกราคม 2563)" ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 27 มกราคม 2563

สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ โดยประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลง ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-12 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย
ทั้งนี้เนื่องจากคลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลง
ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ประกาศ ณ วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.
ประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้
(ลงชื่อ) นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์
(สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์)
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
หมายเหตุ สำหรับฝุ่นละออง: บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝุ่นละอองลดลง เนื่องจากมีลมแรงขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา

อุตุฯ ประกาศเตือน! "อากาศแปรปรวน" ฉบับที่ 6

logoline