svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ผู้ประท้วงฮ่องกง" ไม่ยอมให้ตั้งศูนย์กักโรค!

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประท้วงในฮ่องกง ไม่ยอมให้ใช้อาคารแห่งหนึ่งเป็นศูนย์กักโรคชั่วคราว และใช้ระเบิดเพลิงเผาทำลายอาคารแห่งนี้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ขณะที่ทางการฮ่องห้ามทุกคนที่มาจากหูเป่ย ข้ามพรมแดนเข้าไปในฮ่องกง ที่มีผู้ติดเชื้อล่าสุด 6 คน

ผู้ประท้วงในฮ่องกงได้ขว้างระเบิดเพลิงที่เรียกว่า "โมโลตอฟ ค็อกเทล" ใส่อาคารที่เพิ่งสร้างเสร็จหลังหนึ่งของการเคหะแห่งชาติ ในย่านฟ่านหลิง หลังทางการประกาศว่าจะใช้เป็นสถานที่กักโรค รองรับคนที่อาจจะติดต่อกับผู้ที่เป็นพาหะของโคโรนาไวรัสที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ และกำลังรอผลการทดสอบ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นแนวหน้าในการรับมือกับผู้ป่วยและเกรงกว่าจะเป็นคนแพร่เชื้อไปสู่ครอบครัว

"ผู้ประท้วงฮ่องกง" ไม่ยอมให้ตั้งศูนย์กักโรค!


"ผู้ประท้วงฮ่องกง" ไม่ยอมให้ตั้งศูนย์กักโรค!

ตัวเลขผู้ติดเชื้อในฮ่องกงล่าสุดมีจำนวน 6 คน ชาวบ้านและผู้ประท้วงต่างไม่เห็นด้วยที่จะใช้อาคารแห่งนี้ และรวมตัวประท้วงกับสร้างเครื่องกีดขวางถนน ก่อนจะใช้ระเบิดเพลิงขว้างเข้าไป เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงสำเร็จ ตำรวจปราบจลาจลใช้สเปรย์พริกไทยสลายผู้ประท้วงและโต้เถียงกับชาวบ้าน

"ผู้ประท้วงฮ่องกง" ไม่ยอมให้ตั้งศูนย์กักโรค!


ศูนย์ควบคุมโรคของฮ่องกง ระบุว่า แผนการใช้อาคารของการเคหะเป็นศูนย์กักโรคต้องระงับไปก่อน หลังจากใช้สวนสนุก 2 แห่ง กับอาคารการเคหะแห่งอื่นที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลเป็นศูนย์กักโรคก่อนหน้านี้ และตอนนี้กำลังพยายามหาโรงแรม ที่จะจัดสรรห้องพักให้แพทย์และพยาบาลที่แยกออกไปจากผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา
ดูคลิปต้นฉบับ

logoline