svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พลทหาร" ผูกคอดับประชดรัก!

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.15 น. ของวันที่ 26 ม.ค. 63 ร.ต.อ.ธนพล แก้วบริวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองม่วง อ.หนองม่วง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอตายที่เชิงเขาข้างฝายเก็บน้ำหลังโรงเรียนในต.บ่อทอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หนองม่วง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองม่วง

ที่เกิดเหตุเชิงเขาป่าไผ่ใต้ต้นหนามตะคองพบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพหนังหุ้มกระดูก กลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งตลบอบอวน มีแมลงจำนวนมากเกาะแทะกินศพ โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าหุ้มส้น สะพายกระเป๋าสีดำ ยี่ห้อ adidas ในกระเป๋าพบบัตรประจำตัวพลทหารระบุชื่อ พลวิทวัฒน์ ชื่นยัง อายุ 22 ปี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีดำ บัตร atm ธนาคารทหารไทย และธนาคารกสิกรไทย เงินเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ พระ 3 องค์ และซองยาเส้น 1 ถุง โดยผู้ตายใช้เชือกไนล่อนผูกโยงกับกิ่งต้นหนามตะคองรัดคอตัวเอง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้าย ในเบื้องต้นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ตำ่กว่า 20 วัน

"พลทหาร" ผูกคอดับประชดรัก!


จากการสอบสวนนายชูศักดิ์ พันธ์เกตุ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.บ่อทอง ผู้พบศพเล่าว่าตนเองได้ออกติดตามไก่ชนที่เลี้ยงไว้ที่บ้านได้หายไป และเมื่อช่วงเช้ามืดได้ยินเสียงไก่ขันที่เชิงเขาจึงได้ออกตามหา จนได้กลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง จึงได้เดินมาดูต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่ามีคนผูกคอตายใต้ต้นหนามตะคองดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนญาติ ทราบว่าพลทหารวิทวัฒน์ ชื่นยัง สังกัดศูนย์การทหารอากาศโยธิน ได้ลาพักมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม เห็นครั้งสุดท้ายประมาณวันที่ 7 ม.ค. และได้หายตัวไป ทางกรมทหารก็มาตามตัวคิดว่าหนีทหาร ซึ่งทางญาติก็คิดว่ากลับเข้ากรมทหารไปแล้ว จนมีคนมาพบผูกคอตายเชิงเขาท้ายหมู่บ้าน

"พลทหาร" ผูกคอดับประชดรัก!

สำหรับสาเหตุของการผูกคอตายในครั้งนี้น่าจะมาจากแฟนสาวที่เคยอยู่กินกันมาเมื่อครั้งก่อนเข้ารับใช้ชาติอย่างมีความสุข ได้หลบหน้าหนีหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีก ทำให้พลทหารวิทวัฒน์ มีอาการเครียด เศร้าซึม เหม่อลอย ซึ่งญาติๆ ก็อดสงสารไม่ได้ ก็ได้แต่ปลอบใจ ให้กำลังใจ ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นเพราะแฟนสาวตีจากเช่นนี้ 
ทั้งนี้ร้อยเวรได้สอบปากคำพยานผู้พบศพ สอบสวนญาติซึ่งไม่ติดใจในการตาย ขอนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline