svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมว.ท่องเที่ยว-กีฬา วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกเชื้อไวรัสโคโรนา

26 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกข่าวลือในโซเชียลเรื่องเชื้อไวรัสโคโรนา ขณะที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่กลางกรุงฯ งัดมาตรการเฝ้าระวัง เพื่อสกัดกันการแพร่ระบาดของเชื้อฯ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีข่าวลือต่างๆ ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศไทย ว่า ขอคนไทยอย่าตื่นตระหนกกับข่าวลือที่เกิดขึ้น เนื่องจากเชื่อว่ากระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้ จึงอยากขอให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ออกมาจับจ่ายใช้สอย และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนตามปกติ

รมว.ท่องเที่ยว-กีฬา วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกเชื้อไวรัสโคโรนา

ขณะที่มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนจำนวนมากเข้าใช้บริการ อาทิศูนย์การค้าสยามพารากอน/สยามดิสคัฟเวอรี่/ สยามเซ็นเตอร์/ไอคอนสยาม ก็ได้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาอย่างใกล้ชิด และได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดดังนี้1. จุดบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ
2. เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษเช่นเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และการอบโอโซน
3. จัดเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความถี่ในการเช็คทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคารทุกจุด เป็นต้น
4. จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือทั่วศูนย์โดยเฉพาะจุดทีมีลูดค้าปริมาณมาก
5. สร้างการตระหนักรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแก่พนักงานรับทราบ
6. ติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมเพิ่มระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาภายในศูนย์ฯ ต่อไป โดยบริษัทฯ มีคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลรับผิดชอบติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะ

logoline