svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปิยบุตร "ไม่หวั่นยุบพรรค" เตรียมย้ายบ้านใหม่

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติดตามกันต่อกับเทศกาลดนตรี The Future Festival 2020 เปลี่ยนปัจจุบัน เปลี่ยนอนาคต ที่จัดขึ้นโดยพรรคอนาคตใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปท์รักษ์โลกด้วยการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ ก็คือช่วง Leader talk โดย นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่จะมาพูดคุยพร้อมสอดแทรกประเด็นการเมือง

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 15:30 น. เป็นต้นไป โดยมี2เวทีเสวนาหลักที่น่าสนใจ คือเวทีเสวนาหัวข้อ THAITHAI : การส่งออกวัฒนธรรมไทยๆ ภาพยนตร์ไทยจะนำวัฒนธรรมไทยๆ ไปสู่ระดับโลกได้หรือไม่

ปิยบุตร "ไม่หวั่นยุบพรรค" เตรียมย้ายบ้านใหม่

และเวทีเสวนาหัวข้อ The Final Countdown? : วิกฤติสิ่งแวดล้อมแห่งศตวรรษที่ 21 เราต้องตื่นตระหนกได้หรือยัง?โดยช่วงท้ายสุดจะมีการจัดเวทีดนตรี 2 วัน 12 ศิลปิน โดยในวันนี้จะการแสดงสดของ The Yers ,S.O.L.E. ,VEGA,Sanim Yok ,Stoic (สโตอิก) และ Dogwhine
ทั้งนี้หนึ่งในจุดประสงค์หลักของงานคือการที่พรรคฯ มีความตั้งใจเป็นแบบอย่างให้กับพ่อค้าแม่ค้าในการลดขยะพลาสติกทุกชนิด ภายในงานจึงมีบูธสินค้ารักษ์โลกที่น่าสนใจหลายชนิดให้เลือกสรรค์

ปิยบุตร "ไม่หวั่นยุบพรรค" เตรียมย้ายบ้านใหม่

สอดคล้องกับทางด้าน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคฯ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงหลักการบริหารที่เหมาะแก่การแก้ไจปัญหาฝุ่น PM2.5 ว่า แท้จริงแล้วโครงการสร้างการบริหารสำคัญกว่า เพราะไม่ได้หมายความว่าต้องกระจายอำนาจตลอดเวลา โดยในสภาวะปกตินั้นก็กระจายอำนาจปกติเพื่อให้แต่ละคนมีหน้าที่จัดการตัวเองในส่วนของงบประมาณในพื้นที่

ปิยบุตร "ไม่หวั่นยุบพรรค" เตรียมย้ายบ้านใหม่


แต่ในยามวิกฤตก็ควรตั้งวอร์รูม ดังนั้นกล่าวได้ว่าในภาวะปกติควรกระจายอำนาจให้เกิดความมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นต้องพึ่งส่วนกลางมากเกินไป หากต้องปรับไปตามสถานการณ์ เช่นภาวะฉุกเฉินก็ควรแก้ปัญหาโดยอาศัยการกระจุกอำนาจ
ทางด้านโฆษกฯพรรค นางสาว พรรณิกา วานิชได้ให้สัมภาษณ์กับทีมล่าข่าว ถึงแรงจูงใจในการจัดงานครั้งนี้ว่า นับแต่ก่อตั้งพรรคฯมีความตั้งใจที่จะจัดเทศกาลศิลปะวัฒนธรรมของพรรคฯเป็นประจำปี ซึ่งเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองแถบยุโรปที่พัฒนาแล้ว เพื่อให้ผู้สนับสนุนพรรครวมถึงประชาชนทั่วไปได้มาปฏิสัมพันธ์กัน
ทั้งนี้ยังต้องการทำให้เห็นว่าการเมืองไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในสภาฯ แต่การเมืองคือทุกสิ่งอย่างรอบตัวเรา โดยปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่2 เน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นหลักในประเด็นฝุ่น PM2.5 ที่สังคมกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้
และไฮไลต์สุดท้ายในคืนนี้คือ เวที Leader talk โดย เลขาฯพรรคฯ นาย ปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวบางช่วงบางตอนถึงกรณีหากโดนยุบพรรคฯ ว่าจะย้ายไปที่ใหม่โดยพร้อมเพรียงกัน โดยระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่ทุกสังคมต้องการความเท่าเทียมไม่ว่าจะเป็นการกระจายอำนาจหรือการให้กองทัพยุติการแทรกแซงทางการเมือง ดังนั้นจึงต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ในส่วนของพรรคฯนั้น โดนดูถูกดูแคลนมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแล้วจนถึงตอนนี้ก็เป็นที่พิสูจน์แล้วว่าพรรคฯมีผู้สนับสนุนที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่จำนวนมาก และขอยืนยันว่าจะไม่หยุดเดินหน้า พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หากเกิดกรณียุบพรรคฯขึ้น ทุกคนจะย้ายไปที่ใหม่โดยพร้อมเพรียงกัน

logoline